TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, January 5, 2010

Thứ trưởng Ngoại giao sẽ tiếp hạ nghị sĩ Mỹ gốc Việt

Cập nhật lúc 21:55, Thứ Hai, 04/01/2010 (GMT+7)
 - Tại buổi họp báo chiều nay (4/1), Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho biết về chuyến thăm Việt Nam của đoàn Nghị sĩ Hoa Kỳ trong đó có ông Cao Quang Ánh (Joseph Cao).
Ông Sơn cho biết ông sẽ có tiếp ông Cao Quang Ánh vào ngày mai và "sẵn sàng trao đổi thắng thắn các vấn đề cùng quan tâm và còn có bất đồng".
Về số lượng kiều bào về quê ăn Tết năm nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm UB Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn cho biết số lượng này sẽ không ít hơn năm ngoái, khoảng trên dưới nửa triệu người.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Đức Cát
Theo ông Sơn, thành công của Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài vừa qua góp phần không nhỏ khẳng định chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với kiều bào, góp phần làm cho càng ngày càng có nhiều kiều bào hướng về quê hương.
Liên quan đến lượng kiều hối được gửi về năm nay, tuy chưa có con số thống kê đầy đủ nhưng ông Sơn cho biết con số sẽ giảm chút ít so với năm ngoái do bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới.
Tuy nhiên cũng theo ông Sơn, khủng hoảng tài chính ảnh hưởng lớn đến bà con kiều bào ở các nước công nghiệp phát triển nhưng đặc biệt bà con ở các nước Đông Âu, tình hình vẫn tốt, các dự án lớn của bà con đầu tư về Việt Nam vẫn phát triển rất tốt.
"Vì vậy lượng kiều hối năm nay sẽ giảm so với năm ngoái nhưng lượng giảm không quá lớn", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn khẳng định.
Năm ngoái lượng kiều hối gửi về Việt Nam là trên 7 tỷ USD
Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí chiều nay (4/1) chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về Hải Phòng đón kiều bào về nước, ban tổ chức cho biết hơn 300 kiều bào (hồi hương trong các năm 1960-1964, kiều bào đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam)... sẽ về dự buổi lễ. 
50 năm trước, ngày 10/1/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam đã về cảng Hải Phòng cùng bốn vạn nhân dân thành phố đón chuyến tàu biển đầu tiên đưa 992 kiều bào từ Thái Lan về nước. 


  • Đức Cát
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nghĩ gì về người Việt Nam ở nước ngoài:

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty