TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, January 9, 2010

Sinh nhật con trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên thành ngày lễ toàn quốc


TTO - CHDCND Triều Tiên đã chính thức thông báo dịp sinh nhật của Kim Jong Un, con trai út của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il, là ngày lễ toàn quốc.

Ảnh được cho là của Kim Jong Un thời niên thiếu và bức ảnh gần đây trên một tờ báo Hàn Quốc (xuất bản hồi tháng 6-2009) - Ảnh: Newscom
Sinh nhật lần thứ 28 của Kim Jong Un đã được tổ chức trọng thể vào hôm qua 8-1, làm dấy lên nhiều đồn đoán rằng anh này sẽ trở thành người kế vị cha mình trong tương lai.

“Văn phòng của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên đã gửi chỉ thị tới các tổ chức đảng trên toàn quốc về việc tổ chức kỷ niệm có ý nghĩa sinh nhật đồng chí Kim Jong Un’”, một nguồn tin nói.
“Trong chỉ thị này, văn phòng trên nhấn mạnh cần chính thức thông báo ngày 8-1 là ngày toàn quốc mừng sinh nhật Kim và gọi anh là “tương lai vĩnh cửu của chúng ta” “nhà lãnh đạo kế thừa tuyệt đối dòng dõi Baekdu”, nguồn tin trên cho biết thêm.
Theo tờ The Chosun Ilbo, sinh nhật của lãnh đạo Kim Jong Il (16-2) đã được công bố là ngày lễ toàn quốc tại CHDCND Triều Tiên vào năm 1975.
MINH ANH (Theo UPI, Korea Times)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty