TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, February 12, 2010

Việt Báo : Đang Tìm Dầu Biển Đông Vn, Hãng Canada Lạnh Cẳng Hoãn

Thứ Năm, 2/11/2010, 12:00:00 AM
Đang Tìm Dầu Biển Đông VN, Hãng Canada Lạnh cẳng Hoãn
CALGARY, Canada (VB) -- Một công ty Canada khai thác dầu tại Biển Đông Việt Nam đã tuyên  bố hoãn khai thác tại một trong những dự án dầu khí.
Có phải công ty này đã lạnh cẳng trước tình hình Trung Quốc hù dọa sẽ “kiểm ngư tăng cường ở Biển Đông”?
Công ty Talisman Energi Inc. nói là đã tái xem xét một trong các dự án ngoaì biển Việt Nam, tại lô có tên là Block 15-2. Quyết định naỳ loan báo bởi Tổng Quản Trị công ty là John Manzoni, theo tin của báo Montreal Gazette hôm 10-2-2010.
Bản tin ghi lời Manzoni, lấy cớ phải co cụm hoạt động ở lô [Block 15-2] ít nhất 12 tháng vì các giếng khô trong vùng. Ông nói, “Điều này thật thất vọng.”
Quyết định tới sau khi công ty có bản doanh ở Calgary khi kết toán trong quý 4 đã tự ghi giảm  giá trị 204 triệu đô  vì tình hình các giếng khô, nơi công ty nói là sẽ tái xem xét trong lô Block 15-2.
Đông Nam Á là một trong các khu vực khai thác dầu chính của hãng Talisman, nhưng Manzoni nóí tình hình tự ghi giảm giá trị không ảnh hưởng sưc tăng công ty trong khu vực, vì công ty mới mua được vùng dầu hỏa Jambi Merang tại Indonesia để bù vào.
Công ty Talisman cho biết tiêu xài trong năm 2010 sẽ vượt hơn dòng tiền mặt lưu chuyển, nhưng dự định sẽ sử dụng 1.7 tỉ đô đã có trong ngân hàng để đắp vào khoản sai biệt.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty