TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, February 10, 2010

Việt Nam là nước đứng top đầu trên thế giới về tìm kiếm từ khóa “SEX” trên mạng.

Giới trẻ và “cơn bão” sex
Cập nhật lúc 09:21, Thứ Tư, 10/02/2010 (GMT+7)
- Công cụ Google, Yahoo và các trang tìm kiếm khác được coi là “người thầy” dạy những bài học vỡ lòng về tình dục cho giới trẻ. Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi thống kê mới nhất của Google, Việt Nam là nước đứng top đầu trên thế giới về tìm kiếm từ khóa “SEX” trên mạng.
Nếu đứng ở góc độ của người trong cuộc, khi bắt gặp người yêu mình xem phim sex, bạn sẽ bỏ đi chỗ khác? Lên tiếng phản đối kịch liệt, kiên quết chia tay, hay cùng ngồi xem? Có những bạn chia sex ra làm hai loại: sex sạch và sex bẩn. Và chỉ đồng ý khi người yêu tiếp cận những hình ảnh gợi cảm, hay những bộ phim không quá nặng về yếu tố tình dục. Nhưng nhiều bạn lại kịch liệt phản đối, dù là bất cứ nội dung nào liên quan đến sex, coi việc đó là điều ghê tởm, không thể chấp nhận.
Để có cái nhìn khách quan, một số bạn trẻ đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.
Mô tả ảnh.
Ngày càng nhiều người tìm cảm giác mới về sex trên internet (Ảnh minh họa: Ngoisao.net)
Xem phim sex là… để học hỏi
Sơn, 21 tuổi (Email: Son_son_...@yahoo.com)
Tôi vẫn trả lời người yêu là: Tôi đã từng xem phim sex trước khi gặp cô ấy. Tôi thấy bình thường, có sao đâu. Còn tất nhiên, khi đã có cô ấy, tôi không xem nữa. Cứ thẳng thắn thôi. Muốn yêu nhau lâu dài thì phải hiểu nhau chứ. Con trai ai chẳng tò mò, tò mò khám phá về mình và về người khác giới, mà tư liệu khá đầy đủ lại nằm trong những phim thể loại ấy. Tôi nghĩ nhiều lúc người ta xem phim sex là để học hỏi, muốn có thêm kinh nghiệm. Nhiều cặp vợ chồng nước ngoài mua đĩa sex về xem để “yêu nhau” tốt hơn đó thôi. Nhưng bây giờ sách báo về tâm sinh lý có nhiều rồi, không cần phải xem nữa.
Dương, 22 tuổi, du học sinh tại Cuba (Email: vduo…@uclv.edu.cu)
Ở đất nước tôi đang theo học, nam và nữ sinh viên rất hiểu về giới tính và tình dục an toàn. Vì giáo dục giới tính ở đây, họ làm rất tốt. Ở trường, căng-tin cũng bán bao cao su cho sinh viên và đối với mọi người thì có bao cao su trong ví là thể hiện mình có trách nhiệm. Với chuyện xem phim sex cũng vậy, vì xem là để giáo dục giới tính. Ở đây có hai loại phim: Nhà trường và chính quyền cho phát hành video thuộc dạng bài giảng về giới tính, cũng gần giống như phim sex nhưng với mục đích giáo dục; còn những dạng video ngoài luồng thì bị cấm hoàn toàn. Internet ở đây cũng không nhan nhản như ở nhà mình, mà có sự quản lý chặt chẽ của nhà nước. Nhưng tất nhiên, con người mà, họ vẫn xem chứ, chỉ là quan niệm về chuyện này thoáng hơn.
Ở tuổi này, tôi nghĩ tôi đã đủ trưởng thành để hiểu thế nào là tốt, thế nào là xấu. Xem phim sex, nhưng tôi đủ kinh nghiệm sống để kiềm chế và điều khiển mình.
Mô tả ảnh.
Đối tượng tìm phim ảnh sex dần được trẻ hóa (Ảnh minh họa: Vietbao.vn)
Minh Anh, nam, 20 tuổi (contraithoinay…@yahoo.com)
Tôi nghĩ, đó cũng chỉ là nhu cầu giải trí của mỗi người. Không phải cứ xem phim sex là có vấn đề. Con trai, không xem, không thích những hình ảnh gợi cảm, những cô gái xinh đẹp mới là có vấn đề. Điều này, không ảnh hưởng gì đến tình cảm tôi dành cho người yêu tôi cả.
Tuy nhiên, tôi là một người khá nguyên tắc, nên nếu như biết bạn gái tôi xem phim sex thì có lẽ tôi phải xem xét lại người bạn gái đó.
Văn Thành, sinh viên Đại học Luật Hà Nội
Theo mình, chuyện người yêu xem phim có yếu tố sex chẳng sao cả. Miễn là tâm trí đừng bị ám ảnh bởi sex là được. Mà sex thì cũng có nhiều loại. Nếu hay xem những loại phim sex nặng, bẩn thì đúng là bệnh hoạn thật. Người yêu mình mà xem loại đó thì chắc mình bỏ người yêu thôi.
Nhiều người xem phim sex không phải đơn giản vì ham muốn sinh lý. Mình biết có một người, theo đuổi một thứ tình dục hoàn hảo và chỉ tìm thấy thứ đó ở phim sex.
“Con trai bây giờ chẳng có ai không xem phim sex cả”
Mai, 22 tuổi (firtkiss…@yahoo.com)
Tôi nghĩ bạn trai tôi đã trưởng thành, là một người đàn ông trưởng thành thì cũng phải có những ham muốn riêng. Việc xem phim sex tôi nghĩ cũng là điều bình thường về sinh lý. Có lẽ con trai bây giờ chẳng có ai không xem cả. Nếu không có hình ảnh các “em xinh tươi” trong điện thoại, thì trong máy tính của họ kiểu gì cũng có. Tôi nghĩ chỉ là để nhìn ngắm thôi, còn tình cảm lại là một vấn đề khác. Điều này không ảnh hưởng gì đến tình cảm của chúng tôi. Tôi cho rằng không nên khắt khe quá. Chỉ đáng lên án khi thấy đối phương xem nhiều, tinh thần bị ảnh hưởng, bị ám ảnh.
Tôi không thể cấm đoán người yêu tôi, vì như thế sẽ khiến anh ấy xem lén lút, như vậy còn nguy hiểm hơn. Tôi thấy không cần thiết cấm đoán, làm vậy có lẽ chúng ta đang quá quan trọng hóa chuyện này.
Thủy, nữ, 23 tuổi (email: lythu…@yahoo.com)
Tôi sẽ rất choáng váng khi bắt gặp người yêu xem phim sex. Tôi chưa bắt gặp anh ấy xem bao giờ. Nhưng nếu điều đó xảy ra, thì suy nghĩ của tôi về người yêu chắc chắn sẽ thay đổi. Tôi lúc ấy… có lẽ sẽ đề phòng hơn khi ở bên cạnh người yêu. Đặc biệt là những lúc chỉ có hai đứa.
Hồng Anh, nữ, 18 tuổi (doidep-thieumotthu…@yahoo.com)
Không thể trách khi người yêu mình xem phim sex khi mà phim và hình ảnh đang tràn lan trong xã hội. Tôi đã từng thấy nhiều nhóm bạn nam chí tâm họp nhau lại xem phim sex. Xem xong rồi cũng có bàn tán, nhưng không làm gì quá đáng. Chỉ cần người yêu tôi không xem quá nhiều dẫn đến bị nghiện sex và không có những hành động thái quá khi ở bên cạnh tôi là có thể chấp nhận được.
Hải Lý, Hà Nội
Tôi không đồng ý với việc người yêu mình xem phim sex. Một trong những tác hại lớn của phim sex hay văn hóa phẩm đồ trụy là gây lệch lạc về nhận thức và văn hóa. Tôi thấy quan điểm xem để tăng thêm hiểu biết của các bạn nam là ngụy biện và rất tai hại.
Có thể thấy chúng ta khi sống ở những điều kiện khác nhau sẽ có những quan niệm về tình dục khác nhau. Bởi vậy, những ý kiến đưa ra chủ yếu do chủ quan từng người. Nguyên do tìm đến với phim sex cũng vô vàn: Nhiều bạn trẻ tìm đến phim sex chỉ để thỏa mãn trí tò mò, nhiều bạn bị lôi kéo... Điều này như một quy luật thường tình là thiếu cái gì người ta cần cái đấy, giống như ăn cơm, uống nước vậy. Nhưng, đúng như một bạn trẻ đã nói: Nếu xem nhiều sẽ dễ dẫn đến nghiện, thiếu một ngày cảm tưởng không sống được, lúc nào trong điện thoại cũng phải lưu hàng tá những hình ảnh khêu gợi.
Khi bị phát hiện thì giải thích: Xem phim sex cũng là một cách để nâng cao hiểu biết của bản thân về tính dục, tình dục. Thực sự, hiểu biết là tốt nhưng vấn đề ở chỗ thế nào là biết đúng, biết sâu không phải nhiều người hiểu. Nhiều bạn lầm tưởng rằng mình biết, nhưng lại biết không đến nơi, đến chốn, nên khi áp dụng vào thực tế từ những điều xem thấy, học được lại rất nguy hiểm.

Xã hội càng phát triển thì các bạn trẻ càng có lối suy nghĩ và cách sống thoáng hơn, nhiều bạn trẻ sống bất cần và táo bạo hơn những thế hệ đi trước. Vấn đề không phải là cấm đoán hay lên án mà là phải làm sao để các bạn trẻ không gặp phải khó khăn khi tìm cách phân biệt cho mình, điều gì đúng, điều gì sai trong lúc băng đĩa, hình ảnh, thông tin về sex tràn ngập thị trường internet, giới trẻ dễ dàng tìm kiếm chỉ bảng vài cái nhấp chuột.
  • Linh Hoa

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty