TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, November 9, 2010

Phó Bí thư Đảng ủy xã "nhặt" bằng giả nhét vào... hồ sơ

Cẩm Yên, Thạch Thất, Hà Nội:

Thứ Hai, 8.11.2010

"Sau khi chữa tên trong bằng thành Trần Văn Tiện, tôi bổ sung ảnh rồi dùng nó cho vào hồ sơ".

Đương kim là Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Kiểm tra Đảng uỷ xã Cẩm Yên (Thạch Thất, Hà Nội), nhưng ông Trần Văn Tiện vẫn "vô tư" xài bằng giả. Khôi hài hơn, khi câu chuyện vỡ lở, ông này nói do nhặt được mấy cái bằng, thấy hay hay nên photocoppy nhét vào hồ sơ của mình.

Những ngày này, câu chuyện thời sự ở Cẩm Yên vẫn là việc ông "quan xã" Trần Văn Tiện xài bằng cấp giả. Theo tố cáo của người dân, tuy mới học hết lớp 7, nhưng trong hồ sơ của ông Tiện lại có bằng tốt nghiệp THPT. Với mảnh bằng giả này, ông Tiện đủ "chuẩn" cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã, theo quy định của nhà nước và phù hợp với tiêu chuẩn của Đảng uỷ khoá 2010-2015.
 
Ông Trần Văn Tiện (trái) nói:
Ông Trần Văn Tiện (trái) nói: "Thấy cái bằng hay hay thì nhặt...".
Trước những thông tin trên, chúng tôi đã trực tiếp trò chuyện với ông Trần Văn Tiện. Về nguồn gốc của tấm bằng tốt nghiệp cấp III, ông Tiện nói: "Đợt đó máy photo ở xã bị hỏng, tôi ra thị trấn Thạch Thất photo tài liệu thì thấy một bản sao (bằng tốt nghiệp PTTH – PV) của ai đó vứt ở sọt rác.
 
Cầm lên thấy hay hay, tôi hỏi nhân viên cửa hàng có thể thay tên, đổi họ được không. Nhân viên kia bảo làm được. Sau khi chữa tên trong bằng thành Trần Văn Tiện, tôi bổ sung ảnh rồi dùng nó cho vào hồ sơ".
 
Ngoài việc giải thích nguồn gốc tấm bằng, ông Tiện còn thanh minh với đại ý rằng ngày xưa ông có học đến bậc trung học phổ thông, nhưng do hôm thi tốt nghiệp bị ốm nên không có bằng.
 
Trước chuyện ông Tiện dùng bằng giả, khi hỏi thì từ Chủ tịch UBND xã (ông Khuất Quang Ngoãn) đến Bí thư Đảng uỷ xã (ông Phạm Ngọc Kỳ) đều nói mình không biết. Các cán bộ lãnh đạo này cho hay: "Đơn tố cáo gửi lên Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ Thạch Thất, chứ không gửi qua xã". Khi đề cập đến trách nhiệm trước việc này thì vị Bí thư, Chủ tịch thừa nhận là... do quản lý chưa sâu sát.
 
Có ý kiến cho rằng, việc này tồn tại, ngoài lý do "chưa sâu sát" thì còn bởi một lẽ ông Tiện là người nắm quá nhiều chức vụ quan trọng ở xã. Với chức vụ đó, ai dám đối đầu với ông?
 
Một người dân tại thôn Cẩm Bào (đề nghị giấu tên) nói: "Trong khi các cán bộ chưa đủ chuẩn đăng ký theo học để đường đường chính chính có bằng tốt nghiệp cấp III thì việc ông Tiện sử dụng bằng giả là không thể chấp nhận được. Với cương vị là một Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Trưởng ban kiểm tra Đảng uỷ thì việc làm của ông Tiện lại càng đáng lên án hơn".
 
Đề nghị cơ quan chức năng của huyện Thạch Thất xử lý nghiêm hành vi của ông Trần Văn Tiện, không nên để sự việc kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.
 
Theo GĐ & XH

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty