TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 8, 2009

Hà Tĩnh: Đường cứu hộ 100 tỷ đồng hỏng trước khi bàn giao

Cập nhật lúc 09:27, Thứ Năm, 08/10/2009 (GMT+7)
,

- Mặc dù không phải là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9, thế nhưng, khi cơn bão này đi qua, đường cứu hộ công trình thủy lợi hồ chứa nước Kim Sơn và thượng nguồn sông Trí (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã có hiện tuợng hư hỏng trước khi bàn giao.

Ngày 20/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt hỗ trợ huyện Kỳ Anh xây dựng dự án “Đường cứu hộ công trình thuỷ lợi hồ chứa nước Kim Sơn và thượng nguồn sông Trí” với tổng dự toán gần 130 tỷ đồng (theo thời giá hiện tại), giao cho UBND huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư. Đồng thời, ghi vốn đầu tư giai đoạn 1 (từ năm 2008 đến năm 2009) là 40 tỷ đồng.

Tuyến đường cứu hộ dài gần 16km, bắt đầu từ thị trấn Kỳ Anh, đi qua xã Kỳ Hoa và nối với đường 22 xã Kỳ Lạc, qua các vị trí xung yếu của hai công trình thủy lợi hồ chứa nước Kim Sơn và thượng nguồn sông Trí.

Dung tích chứa nước trên thượng nguồn của 2 hồ từ 18-25 triệu m3; độ dốc nước rất cao. Nếu xảy ra sự cố vỡ đập, Kỳ Anh sẽ chìm trong biển nước, trong đó, có tới 5 xã của Kỳ Anh và một số xã của huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình bị “xóa sổ”.

Hơn nữa, do không có đường vào, nên mỗi khi xảy ra mưa lũ, xã Kỳ Hoa thường bị cô lập. Việc đầu tư xây dựng đường cứu hộ là đáp ứng cho việc vận chuyển kịp thời vật tư, nhân lực, máy móc thiết bị ứng cứu các công trình thuỷ lợi...

Hiện tại, công trình này đang được các nhà thầu thi công để bàn giao cho UBND huyện Kỳ Anh vào đầu tháng 11/2009.

Mặc dù đây là con đường có chức năng cứu hộ cho hai công trình trọng điểm ở huyện Kỳ Anh nhưng ngay sau cơn bão số 9 đã có nhiều hạng mục hị hư hỏng khá nặng.

Mô tả ảnh.

Sau mấy trận mưa, phần mặt đường và bờ chắn của tuyến đường này đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Hệ thống thoát nước của tuyến đường bị nước mưa làm bong tróc trơ cả phần đất dưới chân móng.

Mô tả ảnh.
Nước mưa còn làm lộ rõ chất lượng kém của công trình được đầu tư tiền tỉ này

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Không chỉ bị hỏng một số hạng mục mà công trình trọng điểm này có thể còn bị chậm về thời gian thi công vì đã gần đến thời hạn bàn giao nhưng nhiều việc vẫn còn ngổn ngang.

Ông Phạm Văn Dũng - Trưởng Ban A huyện Kỳ Anh cho biết: “Qua kiểm tra chúng tôi phát hiện có một số hạng mục chưa đảm bảo. Tuy nhiên, công trình này vẫn chưa bàn giao nên không có gì đáng ngại cả. Sau cơn bão số 9 công trình bị hư hỏng là chuyện bình thường ví như Đường mòn Hồ Chí Minh qua bão cũng có nhiều điểm bị hư hỏng”.

  • Hà Vy

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty