TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, October 10, 2009

Thăm dò mặt trăng thành công nhưng thiếu chứng cứ hình ảnh 10/10/2009




Lunar Crater Observation and Sensing Satellite, or LCROSS, and its rocket's upper stage
Tàu quan sát những hố trên măt trăng và phần trên của hỏa tiển
Các khoa học gia của cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ NASA cho biết những giai đoạn đầu của chuyến bay với mục đích tìm kiếm nước trên mặt trăng đã thành công, mặc dù vụ thăm dò này chưa cho thấy những kết quả cụ thể.

Sáng thứ Sáu, các khoa học gia của NASA đã điều khiển một rocket lớn và rỗng cho lao vào một hố lớn trên cực nam của mặt trăng.

Mấy phút sau đó một vệ tinh được thiết kế bay tới để quan sát, chụp hình diễn biến này, và thu thập những bụi văng ra khi rocket đâm vào hố sâu trên mặt trăng để khám phá ra nước hay băng nếu có.

Trước đó NASA đã tiên đoán vụ hỏa tiễn đâm xuống hố sâu trên mặt trăng sẽ làm tung ra một đám bụi mù đầy mảnh vụn cao đến ít nhất là 10 kilomét bên trên bề mặt của mặt trăng.

Nhưng những ảnh chụp và băng video được cơ quan NASA công bố không cho thấy có đám bụi mù khi hỏa tiễn đâm vào mặt trăng.

Chuyên gia đứng đầu nhóm theo dõi Anthony Colaprete cho các phóng viên biết rằng những gì nhìn thấy qua hình ảnh không giải đáp được những câu hỏi mà các khoa học gia của NASA đang cố giải đáp, nhưng những dữ liệu mà họ thu thập được sẽ đưa ra những câu trả lời.

Ông Colaprete cho biết các khoa học gia của NASA rất phấn khởi về những thông tin đầu tiên mà họ nhận được từ vụ thăm dò này.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty