TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, September 29, 2009

Khổ vì lễ hội trăng rằm... kỷ lục

Thứ Ba, 29/09/2009, 08:09 (GMT+7)

TT (Bình Thuận) - Hơn một tuần qua, ít nhất 4.000 học sinh và nhiều phụ huynh, thầy cô giáo của 30 trường tiểu học, trung học cơ sở ở TP Phan Thiết (Bình Thuận)... “đuối hơi” vì phải chạy theo lễ hội Trung thu 2009 (tổ chức ngày 2 và 3-10) nhằm xác lập kỷ lục của VN, một kế hoạch đã tượng hình từ ba năm qua.

Theo thông tin từ ban tổ chức lễ hội là UBND TP Phan Thiết, học sinh tham dự đêm hội trăng rằm sẽ có một chiếc đèn cầm tay và “lễ ra mắt” của mỗi trường học phải là đèn lồng cỡ lớn, có kích thước ít nhất 3-4m.

Ngày 28-9, ông Nguyễn Văn Luân - phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết (trưởng ban tổ chức lễ hội) - thừa nhận số tiền làm lồng đèn cũng khá lớn. “Biết là tốn kém nhưng đây là lễ hội truyền thống, nhằm xác lập kỷ lục VN nên phải làm. Hơn nữa nhà trường đâu có chi ra, chủ yếu là vận động từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và hội cha mẹ học sinh” - ông Luân giải thích.

Trong khi đó, không ít phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn méo mặt vì khoản chi ngoài ý muốn. Số tiền 50.000 - 70.000 đồng để mua lồng đèn cho con đối với họ là khá lớn. “Không cho đi thì thấy tội nghiệp mấy đứa nhỏ, sợ thầy cô la rầy. Nhưng làm thuê làm mướn như tụi tui thì...” - một phụ nữ ở phường Thanh Hải, có hai con đang học tiểu học, than vãn.

L.TRƯỜNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty