TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, September 27, 2009

Làm từ thiện để… lên phó chủ tịch huyện

Cập nhật lúc 21:04, Thứ Sáu, 25/09/2009 (GMT+7)

- Bị cáo Trần Thị Lương đã khai trước toà: Tôi cố gắng làm việc tốt, xin được nhiều dự án, tài trợ để lãnh đạo huyện cân nhắc lên làm lãnh đạo vì lúc đó tôi đang trong cơ cấu lên làm phó chủ tịch huyện.

Làm từ thiện để… lên phó chủ tịch huyện

Trong các ngày 24, 25/9, phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án làm giả hồ sơ đưa hơn 300 trẻ em sơ sinh ra nước ngoài làm con nuôi tại tỉnh Nam Định tiếp tục phần xét hỏi, thẩm vấn các bị cáo, nhân chứng liên quan đến Trung tâm Nhân đạo và Dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Ý Yên để làm rõ hành vi phạm tội của Trần Thị Lương.

Mô tả ảnh.

Trần Thị Lịch - người mượn danh từ thiện làm bàn đạp để được đề bạt lên chức Phó Chủ tịch huyện Ý Yên được VKS đề nghị mức án 4,5 - 5 năm. Ảnh: K.Trung

Thẩm vấn về trường hợp con nuôi hiện nay của Lương, cháu T. được bị cáo nhận về Trung tâm Ý Yên năm 2006, Lương có nhờ Vũ Đình Khản làm hồ sơ để hợp lý hoá cho việc mình nhận con nuôi. Lương thừa nhận hồ sơ này hoàn toàn là giả, với mục đích để cháu có hồ sơ tốt lớn lên đi học.

Đại diện VKS đề cập đến các thủ tục, điều kiện để làm hoàn thiện một hồ sơ, trong đó có việc sai phạm trong việc thông báo trên Đài PT-TH tỉnh Nam Định. Cụ thể: Trong 101 cháu đã đi làm con nuôi ở nước ngoài, chỉ có 16 trường hợp là có thông báo trên Đài PT-TH tỉnh, còn lại các trường hợp khác không có thông báo nhưng vẫn có hoá đơn tiền chi cho đài trong việc thông báo trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi.

Khi VKS đã cho bị cáo Lương trực tiếp xem chữ ký của Lương tại các hoá đơn khống trên, và bị cáo đã cúi đầu im lặng.

Chuyển sang các dự án tài trợ mà Trung tâm Ý Yên được nhận từ các tổ chức trong và ngoài nước, bị cáo Lương khai có nhận nhiều khoản tài trợ từ các tổ chức nước ngoài và có hoá đơn thu chi.

Đại diện VKS đã đọc đơn của Trần Thị Lương gửi cho VKS và Công an tỉnh Nam Định, trong đó có phần: Tôi cố gắng làm việc tốt, xin được nhiều dự án, tài trợ để lãnh đạo huyện cân nhắc lên làm lãnh đạo vì lúc đó tôi đang trong cơ cấu lên làm phó chủ tịch huyện.

Đại diện VKS cho rằng, như vậy, qua đây bị cáo cũng đã có mục đích vụ lợi trong đó, chứng tỏ bị cáo thông qua việc làm giám đốc TT và đưa các cháu đi nước ngoài làm con nuôi không chỉ là mục đích nhân đạo.

Mô tả ảnh.

HĐXX đang thẩm vấn các bị cáo. Ảnh: K.Trung

Trả lời quan điểm của vị đại diện VKS, bị cáo Lương nhận mình có gửi đơn như trên đến 2 cơ quan, vì Lương còn “băn khoăn” khi bị khởi tố về lợi dụng chức vụ quyền hạn để vụ lợi cá nhân, bị cáo này nghĩ vụ lợi là "phải lấy tiền mới vụ lợi" nên làm đơn. Đại diện VKS còn lãm rõ thêm, Trung tâm Ý Yên không có chức năng quan hệ với các tổ chức cá nhân nước ngoài, nhưng trung tâm này vẫn làm là trái với quy định pháp luật.

Trước quan điểm này, Trần Thị Lương đã cúi đầu nhận sai, và nói xin dự án, tài trợ là để trang trải cho việc làm nhân đạo tại Trung tâm Ý Yên.

4,5 - 5 năm cho hai kẻ cầm đầu

Ngày thứ 4 của phiên tòa xét xử đường dây “hô biến” trẻ nghèo thành trẻ bị bỏ rơi, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nam Định đã đề nghị mức án đối với các đối tượng tham gia đường dây này.

Mô tả ảnh.

Bị cáo Vũ Đình Khản (phải) được đề nghị mức án 5 - 5,5 năm.
Ảnh: K.Trung

Cụ thể: bị cáo Vũ Đình Khản (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Việt Hùng - GĐ Trung tâm Trực Ninh) được đề nghị mức án từ 5 năm đến 5,5 năm; bị cáo Trần Thị Lương, nguyên Trưởng phòng Văn hóa huyện Ý Yên kiêm GĐ Trung tâm Ý Yên được đề nghị mức án 4,5 - 5 năm; Trần Trọng Lãm: 24 đến 30 tháng tù giam.

Các bị bị cáo còn lại được đại diện VKS đề nghị mức án treo.

Hai bị cáo khác là Trương Văn Phúc (PGĐ Trung tâm Trực Ninh) và Trương Văn Sơn hiện đang bỏ trốn đã được CQĐT ra lệnh truy nã, sẽ xét xử sau khi cơ quan công an bắt được.

Được biết, vào ngày 28/9, HĐXX sẽ tuyên án.

  • Kiên Trung

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty