TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, November 9, 2009

Đại học Phan Thiết tuyển “chui” cả trung cấp

Chủ Nhật, 08/11/2009, 08:13 (GMT+7)

* Rà soát lại dữ liệu thí sinh

TT - Không chỉ tuyển sinh gấp ba lần chỉ tiêu bậc CĐ, ĐH Phan Thiết còn tuyển sinh 95 học sinh vào hệ trung cấp chuyên nghiệp. Trong khi đó ông Hoàng Ngọc Vinh, vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GD-ĐT), đã xác nhận trường này chưa hề được cấp phép cho bậc đào tạo này. Ông Vinh nhấn mạnh việc trường tự ý xét tuyển số thí sinh vào đào tạo bậc này là vi phạm quy chế tuyển sinh.

>> Hậu quả của sự bao che
>> Lửng lơ số phận sinh viên "thừa"

Bà Trần Thị Hà, vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), xác nhận thông tin trên. Bà khẳng định: "Tuyển vượt chỉ tiêu, tự ý xét tuyển vào hai ngành hệ CĐ chưa được phép mở ngành và bậc trung cấp chuyên nghiệp là sai phạm lớn của ĐH Phan Thiết.

Bộ sẽ trực tiếp chỉ đạo giải quyết xử lý hậu quả của vụ việc trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của thí sinh nhưng phải đúng theo quy chế". Bà Hà cho biết phương án chuyển SV tuyển vượt chỉ tiêu của ĐH Phan Thiết sang học tại ĐH Mở TP.HCM ngoài việc căn cứ theo nguyện vọng của SV còn phải thực hiện theo quy chế tuyển sinh và đào tạo hiện hành. Không phải tất cả đều được chuyển.

Bộ và ĐH Mở TP.HCM sẽ rà soát danh sách SV trúng tuyển vượt chỉ tiêu, chỉ tuyển sinh và đào tạo đối với những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển CĐ theo quy chế. Những thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển theo đúng quy định về điểm sàn, điểm ưu tiên... sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển. Những thí sinh trong hồ sơ xét tuyển không có đủ giấy tờ (giấy chứng nhận kết quả thi, các giấy xác nhận ưu tiên đối tượng, ưu tiên khu vực...) theo quy định cũng sẽ bị xử lý theo đúng quy chế tuyển sinh. Đồng thời ĐH Mở TP.HCM chỉ tiếp nhận SV vào những ngành trường được phép đào tạo.

Ngoài ra, bà Trần Thị Hà cũng cho biết đối với toàn bộ số SV đã trúng tuyển các ngành đào tạo ĐH và 257 SV trúng tuyển hệ CĐ nằm trong chỉ tiêu được xác định của ĐH Phan Thiết cũng sẽ được rà soát lại hồ sơ, mức điểm trúng tuyển. Những trường hợp vi phạm quy chế sẽ bị xử lý theo đúng quy định. Trước mắt, bộ yêu cầu ĐH Phan Thiết tự rà soát, xử lý và báo cáo bộ.

T.HÀ - Đ.T.DUY

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty