TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, November 11, 2009

Hoa`nh tra'ng UBND xã 5 năm không có nhà vệ sinh !!!!!

Quảng Nam:
(Dân trí) - Trụ sở UBND xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) được xây và đưa vào sử dụng đã 5 năm nay nhưng vẫn chưa có… nhà vệ sinh.

Trụ sở UBND xã Sông Kôn nhìn ở ngoài khá hoành tráng nhưng lại không có nhà vệ sinh.
 
Một cán bộ của UBND xã Sông Kôn ngán ngẩm cho biết: Năm 2004, từ nguồn ngân sách của huyện, cơ quan làm việc mới của UBND xã được xây dựng với tổng kinh phí đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng không hiểu sao công trình này lại không có nhà vệ sinh. UBND xã đã nhiều lần viết đơn kiến nghị lên huyện xin được cấp vốn xây nốt công trình phụ nhưng chưa được.

 

Ngoài những cán bộ làm trong UBND xã, hằng ngày còn có hàng trăm lượt người đến làm việc tại đây. Tất cả những người này khi có nhu cầu đi vệ sinh đành… nhịn hoặc chạy đi nhờ nơi khác. Nhiều cán bộ nói đùa, ngày nào trước khi đi làm cũng phải "giải quyết" hết rồi mới dám đến cơ quan; đang làm nửa chừng mà có nhu cầu thì lại chạy về nhà.

 

Một cán bộ đưa chúng tôi đi "mục sở thị" khu nhà vệ sinh trước đây được chương trình dự án REDU bỏ dở. Từ đây mùi xú uế bốc lên đến ngạt thở. Vậy mà nhiều cán bộ xã lúc bí quá cũng phải vào đây "liều mình".

 

Thiết nghĩ để xây dựng một nhà vệ sinh không phải là chuyện nằm ngoài khả năng về tài chính của huyện Đông Giang, không hiểu sao vẫn bị lãng quên.

 

Alăng Ngước

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty