TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, November 8, 2009

Tại Pháp, Viện trưởng Đại Học Toulon từ chức sau tai tiếng mua bán bằng cấp

  Ánh Nguyệt

Bài đăng ngày 07/11/2009 Cập nhật lần cuối ngày  07/11/2009 16:57 TU

Ảnh Viện trưởng Đại học Toulon, ông Laroussi Oueslati, tháng 04/2009(Ảnh : DR)

Ảnh Viện trưởng Đại học Toulon, ông Laroussi Oueslati, tháng 04/2009
(Ảnh : DR)

Nguồn tin Bộ Đại học Pháp hôm 06/11/2009 cho biết : Viện trưởng Đại học Toulon, miền đông nam nước Pháp đã xin từ chức. Từ ngày 19.10.09, ông đã bị ngưng chức trong khuôn khổ cuộc điều tra mua bán văn bằng với các sinh viên Trung Quốc.

Người đứng đầu trường Đại học Toulon, ông Laroussi Oueslati, đã gửi đơn từ nhiệm đến lãnh đạo ngành giáo dục. Ông Oueslati và hai trợ tá đã bị Bộ trưởng Bộ đại học, Valérie Pécresse, đình chỉ chức vụ vào tháng 10/2009, vì đã « cản trở cuộc điều tra hành chính » về vụ mua bán bằng cấp phi pháp với « các hành động loại trừ, gây sức ép, đe dọa trả thù đối với các giảng viên-nhà nghiên cứu và các nhân viên của trường đại học này ».

Cuộc điều tra hành chính về vụ mua bán phi pháp giai đoạn một đã đưa ra kết luận vào đầu tháng 9, đối với « những hành động bất hợp pháp nghiêm trọng » của ông hiệu trưởng. Một cuộc điều tra hình sự cũng được tiến hành song song từ đầu năm. Theo báo chí, báo cáo điều tra cho rằng các sinh viên Trung Quốc đến Pháp mua bằng nhằm đánh bóng lý lịch của họ.

Vụ giả mạo bằng cấp này có thể liên quan đến hàng trăm sinh viên Trung Quốc. Ông hiệu trưởng Đại học Toulon đã thừa nhận rằng một số sinh viên trong số này không có đủ trình độ tiếng Pháp cần thiết, một điều kiện tối thiểu để có thể học tập được tại Pháp.

Số lượng sinh viên học sinh Trung Quốc tại Pháp không ngừng tăng lên, từ dưới 2.000 người năm 1999, đến năm 2007 đã lên đến 22.452 (gồm cả bậc đại học và bậc phổ thông). Trung Quốc đứng hàng thứ hai trong số các nước có sinh viên du học tại Pháp, sau Marốc (32.129 người), nhưng đứng trên Algerie (22.346 người), theo thông tin từ Bộ Giáo dục.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty