TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, November 14, 2009

Kinh hoàng công nghệ chế biến bì lợn thối tại TP.HCM

Cập nhật lúc 16:47, Thứ Sáu, 13/11/2009 (GMT+7)

- Bì lợn không nguồn gốc xuất xứ, không kiểm dịch và được tẩy trắng bằng oxy già, nhôm sunfat rồi đưa ra quán ăn.

Đến chiều tối 13/11 theo xác minh của Phòng cảnh sát môi trường (PC 36) – Công an TP.HCM, có gần 3 tấn bì lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được phát hiện tại 2 cơ sở chế biến tại Q.8 và quận Bình Tân (TP.HCM) cần phải đưa đi tiêu huỷ.

Bì lợn thối, mốc xanh

"Kinh hoàng!". Đó là cảm giác chung của nhiều người khi cùng đoàn kiểm tra của Sở Y tế và PC 36 đột kích vào 2 cơ sở chế biến bì lợn qui mô lớn tại Q.8 và quận Bình Tân

Hàng đống bì lợn khô và không rõ nguồn gốc. Ảnh: PC 36

Khu vực nhà xưởng chế biến bì lợn nền nhà loang lổ, ẩm mốc và bám đầy dầu mỡ. Đó là những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt đoàn kiểm tra khi vào cơ sở chế biến bì lợn tại một căn nhà không số ở khu phố 5, phường 16, Q.8.

Bì lợn mốc xanh: Ảnh: PC  36

Tại đây có khoảng 26 thùng phuy đang ngâm bì lợn. Toàn bộ đều không có nắp đậy và không đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện có khoảng 200kg bì lợn khô, mốc meo đang chất đống trên gác. Đoàn kiểm tra càng "tá hoả" khi phát hiện, chất tẩy trắng bì lợn là oxy già, nhôm sunfat và hoá chất không rõ nguồn gốc. 

Tại cơ sở chế biến ở đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân đoàn kiểm tra phát hiện nhiều tấm bì lợn hư thối và chủ cơ sở cũng sử dụng oxy già, nhôm sunfat và hoá chất cấm sử dụng để tẩy trắng.

Không nguồn gốc, không kiểm dịch

Trước những bằng chứng trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xác định: cơ sở sản xuất chế biến không đảm bảo vệ sinh và sử dụng hoá chất chất tẩy trắng cấm sử dụng.

Theo biên bản kiểm tra, cả 2 cơ sở trên đều không có giấy phép kinh doanh và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bì lợn chế biến không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: PC 36

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ lượng bì lợn tại cơ sở ở quận Bình Tân là 870 kg và cơ sở tại Q.8 là 1.996 kg.

Theo phản ánh của người dân địa phương, cơ sở chế biến bì lợn ở Q.8 đã hoạt động hơn 1 năm nay. Còn cơ sở chế biến bì lợn ở quận Bình Tân hoạt động khoảng vài tháng nay.
Khu vực ngâm và chế biến bì lợn nhìn là ...ớn.  Ảnh: Lê Mai

Theo các chủ cơ sở thì họ dùng oxy già và hóa chất để tẩy trắng bì lợn và đây là phương thức phổ biến của tất cả các cơ sở sản xuất bì lợn. Bì lợn sau khi chế biến sẽ được đưa ra chợ, các quán cơm tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Với những vi phạm của 2 cơ sở trên, đoàn kiểm tra đã buộc đình chỉ hoạt động sản xuất đồng thời thu giữ toàn bộ lượng bì lợn không đảm bảo vệ sinh để đưa đi tiêu huỷ.
Trung Thanh- Lê Mai

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty