TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, November 21, 2009

30 phút, CSGT kiểm tra được... 29 trường hợp!

Cập nhật lúc 22:36, Thứ Sáu, 20/11/2009 (GMT+7)

 - "Nhiều địa phương, Cảnh sát giao thông (CSGT) lập chốt trạm dày đặc nhưng chỉ kiểm tra "giấy tờ" mà ít kiểm tra xe. Có trường hợp phát hiện tiền rơi ở... sát nơi CSGT đứng", Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) Cao Xuân Hồng cho biết.

 

 

Kiểm tra 29 trường hợp chỉ mất 30 phút!

 

Tại hội nghị về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, được Tổng cục Cảnh sát tổ chức ngày 20/11, Trung tướng Cao Xuân Hồng, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết: những thông tin về tiêu cực sai phạm có chiều hướng giảm. Ý thức, tư thế tác phong trong giao tiếp, ứng xử của các cán bộ chiến sỹ được nâng lên.


"Điển hình là đã có hơn 40 nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ CSGT đường bộ nêu gương liêm khiết không nhận tiền của lái xe, chủ hàng, thu 928 triệu đồng. Trong đó, riêng Nghệ An có 30 nghìn lượt không nhận hối lộ, thu 513 triệu đồng", ông Hồng dẫn chứng.

 

Tuy nhiên, tướng Hồng cũng thừa nhận, qua thông tin từ đường dây nóng, thanh tra kiểm tra đặc biệt của các đơn vị vẫn phát hiện và xử lý một số vụ sai phạm tiêu cực, biểu hiện vi phạm trong hoạt động tuần tra của lực lượng CSGT.

 

Mô tả ảnh.
Nhiều địa phương, CSGT lập chốt trạm dày nhưng chủ yếu kiểm tra giấy tờ chứ ít kiểm tra xe (Ảnh minh họa: C.Hiếu)

 

Trong đó, tại Thanh Hóa, Hà Tĩnh, kiểm tra cho thấy có những đoạn đường rất ngắn nhưng lại có đến 4 tổ CSGT làm nhiệm vụ: "Có những nơi CSGT dừng xe kiểm tra liên tục, nhưng chỉ kiểm tra giấy tờ chứ không hề kiểm tra xe. Thậm chí có nơi, trong vòng 30 phút mà kiểm tra được đến 29 trường hợp. Như vậy, trung bình một phút kiểm tra được một trường hợp", ông Hồng nói.

 

Dẫn chứng ngoài báo cáo, tướng Hồng cho biết thêm, có nơi khi thấy Tổ tuần tra đặc biệt của đơn vị đến kiểm tra thì CSGT lại... bỏ chạy. Có nơi còn phát hiện cách chỗ đứng của CSGT khoảng 1-1,5 mét có rơi tiền đến hàng chục triệu đồng.

CSGT cũng sẽ bị "phạt nguội"!

 

Trung tướng Cao Xuân Hồng cho biết tất cả những vi phạm trên, lực lượng chức năng đều có hình ảnh, tư liệu đầy đủ. Theo đó, Tổng cục sẽ gửi hình ảnh, tư liệu cho Giám đốc công an các tỉnh và Tổng cục sẽ có chỉ đạo yêu cầu xử lý.

 

Ngoài ra, Tổng cục yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động "xây dựng phong cách người Cảnh sát nhân dân vì dân phục vụ". Tổng cục cũng sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra chấn chỉnh việc chấp hành quy trình, chế độ công tác, điều lệnh nội vụ, đẩy mạnh phòng ngừa và kiên quyết xử lý nghiêm các vụ sai phạm, tiêu cực.

 

Thứ trưởng Bộ công an Lê Thế Tiệm cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, làm xấu đi hình ảnh người Cảnh sát nhân dân đồng thời yêu cầu chiến sỹ công an thực hiện đúng quy trình, quy phạm, nhiệm vụ được giao.

 

Gia tăng ùn tắc giao thông

 

Cũng theo Tổng cục cảnh sát, trong 11 tháng qua, cả nước đã xảy ra 10.805 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 10.168 người và 6.989 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2008, giảm 551 vụ, 301 người chết và giảm 505 người bị thương.

 

Mô tả ảnh.
Năm 2009, cả nước tăng hơn 110 vụ ùn tắc so với năm ngoái (Ảnh:C.Hiếu)

 

Vậy nhưng, tình trạng ùn tắc giao thông trong cả nước lại có chiều hướng gia tăng. Số liệu báo cáo cho thấy, tới thời điểm tháng 11/2009 cả nước đã xảy ra 229 vụ ùn tắc kéo dài từ 1 giờ đồng hồ trở lên, tăng 110 vụ so với năm 2008. Trong đó, các địa phương xảy ra ùn tắc nhiều là Hà Nội (93 vụ), TP.HCM (72 vụ).


Tổng cục Cảnh sát yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị phải chủ động bố trí lực lượng điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Đồng thời, phối hợp với ngành giao thông vận tải khảo sát, phát hiện những bất cấp để khắc phục.

Chí Hiếu

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty