TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, November 15, 2009

Những ruộng rau kỳ dị trên vỉa hè, bồn cây Hà Nội

Cập nhật lúc 09:08, Chủ Nhật, 15/11/2009 (GMT+7)
- Nhiều người dân sống tại các khu đô thị mới được cho là hiện đại ở Hà Nội hiện nay đã "biến" từng tấc đất quanh nhà mình thành những "ruộng" rau sạch tự cung.

Mô tả ảnh.
Một "vườn rau tự cung" trên vỉa hè của một gia đình sống ở Khu đô thị mới Định Công, Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Bà Đặng Thị Thuận ở Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội "chiếm" cả một đoạn vỉa hè trước nhà để "canh tác" rau đủ loại từ rau muống, cải xanh cho đến diếp cá, húng chó... Bà Thuận cho biết phải lấy đất màu tơi xốp, rồi phải bón phân vi sinh, tưới nước tiểu trẻ con... thì rau mới tốt. "Vườn" rau nhà bà Thuận không chỉ cung cấp cho gia đình mà còn cho hàng xóm không ít.

Mô tả ảnh.
Bồn cây quất cảnh cũng được bà Thuận tận dụng trồng "xen canh" những "luống" cải ngọt.

Mô tả ảnh.
Những chiếc bồn từng là nơi "ngự" những cây cảnh, khóm hoa của một gia đình ở Khu đô thị Định Công cũng đã được chuyển đổi thành một "vườn" rau không hàng lối lấn chiếm vỉa hè.

Mô tả ảnh.
Thay cho bồn hoa chỉ biết khoe sắc "luống" cải tô điểm bên ngoài một ngôi biệt thự thuộc Khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính có lẽ thiết thực hơn trong cái thời đủ thứ ô nhiễm.

Mô tả ảnh.
Có lẽ lúc thiết kế ngôi biệt thự ở Khu đô thị Định Công này, gia chủ khó có thể tưởng tượng lại có ngày cái bồn hoa này lại trở thành mảnh đất cung cấp rau sạch cho gia đình mình.

Mô tả ảnh.
Những khoảnh đất thuộc quyền quản lý của Công ty công viên cây xanh thành phố cũng được người dân ở Khu đô thị Định Công "mượn" tạm "canh tác"

Mô tả ảnh.
Nhiếu hàng cây xanh tạo bóng mát trong Khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính được "làm đẹp" bằng những khóm cải mà người dân ở đây "trang trí".

Mô tả ảnh.
Những "vườn rau" được "đánh luống" rất mỹ thuật này đã được người dân Khu đô thị Định Công chuyển đổi mục đích sử dụng thiết thực hơn.

Mô tả ảnh.
Cô Đỗ Thị Bích ngụ tại dãy A, lô 8, TT Định Công cho biết số rau nhà trồng người lớn không dám ăn vì ít quá nên chỉ dành cho đứa cháu ngoại còn nhỏ.

Mô tả ảnh.
Một gia đình ở Khu đô thị Định Công sẵn sàng hi sinh cả đoạn vỉa hè và chiếc cửa ra vào chính để trồng rau sạch.

Mô tả ảnh.
Nhiều hộ ở chung cư Định Công cũng tranh thủ "canh tác" rau sạch trên những bồn hoa công cộng.

Mô tả ảnh.
Khoảnh đất đã từng là vườn hoa này do có diện tích tương đối lớn hơn nên được bốn hộ chia nhau "canh tác" (Khu đô thị Định Công).

Mô tả ảnh.
Những người dân trồng rau trên khúc sông Nhuệ quanh năm bốc mùi hôi thối đoạn chạy qua xã Hữu Hoà, Thanh Trì, Hà Nội đều lắc đầu quầy quậy khi được hỏi có ăn loại rau này không. Họ ăn loại rau trồng ở vườn nhà, còn rau này chỉ để bán!

Mô tả ảnh.
Dễ hiểu vì sao nhiều người dân ở các khu đô thị hiện đại sẵn sàng "nông thôn hoá đô thị" để tự bảo vệ sức khoẻ cho mình và gia đình.
  • Anh Lê

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty