TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, November 21, 2009

Chập điện cũng là... thiên tai (!)

Vụ cháy chợ thị xã Quảng Trị:

Lao Động số 265 Ngày 21/11/2009 Cập nhật: 9:18 AM, 21/11/2009


(LĐ) - Chiều 18.11, ba hộ tiểu thương nạn nhân vụ cháy chợ thị xã Quảng Trị (xảy ra lúc 6 giờ 5 phút ngày 9.12.2008) đã nhận được công văn trả lời của Ban quản lý (BQL) chợ thị xã QT, có nội dung "vụ cháy là vấn đề thiên tai hoả hoạn, xảy ra bất ngờ, rất ít trường hợp bù đắp lại được, mong các hộ thông cảm".

Vụ cháy gây thiệt hại cho 3 hộ tiểu thương trên 1 tỉ đồng. Từ đó đến nay, hộ vợ chồng Nguyễn Thị Huyền - Nguyễn Lý (bị cháy 800 triệu tiền hàng hoá) liên tục kiến nghị cơ quan hữu quan xem xét hỗ trợ, giải quyết một phần thiệt hại nhưng không được ai giải quyết. Thực chất, đây là vụ cháy không phải do thiên tai.


Tại thông báo số 08, ngày 6.3.2009 về kết quả điều tra vụ cháy chợ thị xã QT ngày 9.12.2008 đã khẳng định: "Nguyên nhân gây ra cháy chợ là do sự cố chập điện. Hệ thống cấp điện chợ này đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho công tác PCCC. BQL chợ đã có văn bản kiến nghị về tình trạng xấu của hệ thống điện, nhưng do điều kiện ngân sách của thị xã khó khăn nên chưa giải quyết được".


Trả lời PV Lao Động, ông Nguyễn Anh Trắc - Trưởng BQL chợ - cho biết: "Hệ thống điện của chợ xuống cấp đã lâu, hai đời trưởng BQL tiền nhiệm đều đã có kiến nghị; tôi vừa về nhậm chức mấy tháng, nhưng cũng đã hai lần nêu kiến nghị trước khi xảy ra cháy chợ. Về vấn đề đền bù, hỗ trợ thiệt hại cho các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy, BQL chợ hoàn toàn không có khả năng giải quyết".


L.C.CÔNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty