TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, November 17, 2009

Điều tra một Việt kiều lừa đảo chiếm đoạt nhà Nhà nước

Cập nhật lúc 09:56, Thứ Ba, 17/11/2009 (GMT+7)
 – Vì sao một Việt kiều định cư ở nước ngoài vẫn có thể qua mặt cơ quan chức năng, giả mạo giấy tờ mua căn nhà số 337/2/6 (phần phụ nhà biệt thự) đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM một cách dễ dàng ? 
Mới đây, Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài có văn bản giao Công an TP.HCM điều tra vụ giả mạo giấy tờ liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Anh – Việt kiều Mỹ được giải quyết mua nhà trái Nghị định 61/CP.      




Căn nhà 337/2/6 hiện đã được ngăn chặn, chờ quyết định xử lý từ UBND TP.HCM. Ảnh: T.Thiện    
Theo tài liệu của cơ quan chức năng, căn nhà số 337/2/6 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình,  TP.HCM có nguồn gốc nhà Nhà nước, do Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP quản lý. Ngày 18/4/2007, một phần phụ nhà biệt thự (có vị trí thuộc thửa số 9 tờ 33) được bán hóa giá cho ông Nguyễn Ngọc Anh với diện tích 88m². 
Tháng 9/2007, ông Nguyễn Ngọc Anh chuyển nhượng căn nhà trên cho bà Nguyễn Tú Quyên và bà Quyên sau đó nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất.  
Đến tháng 6/2008, phát hiện sai sót trong việc bán nhà theo Nghị định 61/CP, Công ty kinh doanh nhà TP và các cơ quan chức năng đã ngăn chặn việc chuyển dịch, mua bán, chuyển nhượng…đối với căn nhà này. 
Sau quá trình thẩm tra, các cơ quan chức năng TP.HCM xác định, trong suốt 2 năm 2006 - 2007 ông Nguyễn Ngọc Anh từ Mỹ về Việt Nam liên tục sau khi nhận được tin cơ quan chức năng làm thủ tục đo đạc căn nhà 337/2/6 Lê Văn Sỹ.   
Theo quy định tại nghị định 61/CP, căn nhà chỉ được hoá giá với điều kiện không xuất cảnh định cư ở nước ngoài. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Anh đã định cư nước ngoài theo diện H.O nhiều năm nay (hồ sơ thể hiện tại Cục Xuất Nhập cảnh - Bộ Công an) nhưng vẫn được “duyệt” mua nhà một cách dễ dàng.  
Theo xác minh của cơ quan chức năng, ông Nguyễn Ngọc Anh đã giả mạo chữ ký của một cán bộ Công an phường 1 quận Tân Bình khi xác nhận tại phường về việc không đi xuất cảnh, đang ở Việt Nam để được hóa giá nhà.  
Trong báo cáo giải trình, Công an phường 1 quận Tân Bình cho biết: “Công an phường không có đồng chí nào tên Nguyễn Thị Xuân mà chỉ có đại úy Phạm Thị Xuân, là cán bộ nội cần tiếp dân của Công an phường 1. Hình dấu tròn đóng trong đơn không phải là dấu của Công an phường 1. Chữ ký và chữ viết trong đơn không phải chữ ký, chữ viết của đồng chí Phạm Thị Xuân”! 
Còn theo điều 2 Quyết định số 03/2003/QĐ-UB của UBND TP.HCM quy định về thực hiện bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo Nghị định số 61/CP của Chính phủ trên địa bàn TP.HCM: “Người mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, trừ trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, không có hộ khẩu tại TP.HCM, Sở Địa chính - Nhà đất, Hội đồng bán nhà ở TP báo cáo UBND TP xét giải quyết”.
Tuy nhiên, dù không đủ điều kiện, hồ sơ hợp thức hoá nhà của ông Nguyễn Ngọc Anh đã được cán bộ Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP thông qua một cách dễ dàng, dẫn đến việc sau đó căn nhà được duyệt bán và ông Nguyễn Ngọc Anh chuyển nhượng căn nhà này (trị giá hàng tỷ đồng - PV) để “cao chạy xa bay” về Mỹ. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ. Trước mắt, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cán bộ Công an phường 1, quận Tân Bình, cán bộ Công ty quản lý kinh doanh nhà TP trong việc quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; việc tiếp nhận, thụ lý hồ sơ hoá giá nhà để xác định tính chất sai phạm và xử lý theo quy định. 
Thái Thiện        

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty