TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, November 16, 2009

Đình bay tiếp viên Vietnam Airlines lấy tiền của khách

Vụ mất trộm tiền trên chuyến bay VN279 hôm qua đã được kết luận có liên quan đến một nam tiếp viên của Vietnam Airlines.
> Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi lấy tiền của khách

Theo một nguồn tin có thẩm quyền từ nhà chức trách sân bay, vụ mất cắp số tiền 200 triệu đồng có sự can thiệp của tiếp viên. Tuy nhiên, vì sao bọc tiền lại di chuyển được khỏi vị trí đựng đồ đang chờ bản tường trình của chính nam tiếp viên này.

Cùng với 3 tiếp viên khác bị phía Hàn Quốc phạt vì định xuất lậu vàng hôm 12/11 trên chuyến bay từ Seoul về Hà Nội, nam tiếp viên này đã bị đình bay và chờ xử lý.

Vietnam Airlines đã giao cho phía Đoàn tiếp viên lập hội đồng kỷ luật để cân nhắc biện pháp xử lý theo tình tiết tăng nặng đối với các cá nhân vi phạm quy chế của hãng. Nhiều khả năng cả 4 tiếp viên này sẽ bị Vietnam Airlines áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc.

Vietnam Airlines tuyên bố sẽ mạnh tay xử lý các cá nhân bị phát hiện sai phạm. Ảnh: Hoàng Hà.

Vietnam Airlines khẳng định sai phạm của những cá nhân này là chuyện "con sâu bỏ rầu nồi canh" và hãng sẽ mạnh tay xử lý. Đồng thời, hãng tiến hành rà soát nội bộ quá trình đào tạo để nâng cao chất lượng phi công và tiếp viên. Vietnam Airlines hiện có trên 2.000 tiếp viên và phi công.

Một lãnh đạo cấp cao Vietnam Airlines cho VnExpress.net biết, mỗi năm hãng tổ chức rất nhiều khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, giáo dục đạo đức cho các tiếp viên, phi công... thế nhưng thỉnh thoảng vi phạm vẫn xảy ra. Trong khi đó, lương các tiếp viên của Vietnam Airlines vào hàng cao so với các hãng trong nước và khá so với nhiều hãng khu vực và thế giới. "Hai vụ xảy ra liên tiếp khiến chúng tôi càng phải chú ý nhiều hơn tới công tác quản lý cán bộ của mình", vị lãnh đạo này nói.

Vietnam Airlines tuyên bố sẽ sa thải bất cứ tiếp viên nào bị phát hiện buôn lậu trong quá trình tham gia các chuyến bay quốc tế, cũng như vi phạm về đạo đức trong quá trình bay nội địa.

200 triệu đồng trong hành lý xách tay của một hành khách trên chuyến bay VN 279 từ Hà Nội đi Đồng Hới hôm 15/11 đã không cánh mà bay. Nhà chức trách sân bay đã xác định sự di chuyển của bọc tiền từ khoang chứa đồ đến dưới ghế ngồi số 14C có bàn tay can thiệp của một nam tiếp viên.

Vụ lình xình này xảy ra chỉ cách đúng 3 ngày khi 3 tiếp viên của Vietnam Airlines đã bị nhà chức trách Hàn Quốc phạt hành chính vì bị phát hiện có mang vàng lậu trong hành lý xách tay.

Hồng Anh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty