TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, September 11, 2009

Con đường khởi công hoành tráng rồi… để đó

(Dân trí) - “Đi xe khách từ TPHCM về Quảng Nam cả 950km không sao, nhưng cứ đến khoảng 21km trên con đường ĐT 611 của huyện Quế Sơn là không bầm mình cũng ê ẩm chân tay”, một người dân thường đi trên tuyến đường khổ ĐT 611 thở than.

Tuyến đường ĐT 611 bắt đầu từ ngã ba Hương An (giáp với Quốc lộ 1A) đi qua địa phận huyện Quế Sơn nối với các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam như: Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn. Từ con đường này, hành khách có thể đi từ Quốc lộ 1A lên đường Hồ Chí Minh để xuôi Bắc, ngược Nam nhưng sau những đợt mua lũ, con đường ĐT 611 này đã bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân nơi đây.


Đường hẹp, bị sạt lở nhiều. Tội nghiệp nhất vẫn là những em học sinh của các trường THPT Quế Sơn, Bán công Quế Sơn và hàng chục học sinh của các trường THCS, Tiểu học… hàng ngày phải chông chênh trên con đường... như sông để đến trường.

Em Phạm Khánh Quyên - học sinh lớp 12 trường THPT Quế Sơn tâm sự: “Nhiều đêm đi học thêm về, trời tối, đường nhựa nhưng đầy ổ gà. Nhiều lần bạn bè em nhào lộn xuống mặt đường vì những cái bẫy này”.

Đã hơn 10 năm trôi qua, con đường nằm trong tình trạng hư hỏng nặng. Chính quyền địa phương huyện Quế Sơn cũng đã đề ra dự án nâng cấp sửa chữa lại tuyến đường giao thông huyết mạch này. Thế nhưng, không hiểu sao, hơn 10 năm qua, dự án nâng cấp sửa chữa đường vẫn còn nằm chờ trên giấy.

Ngày 19/5 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Quế Sơn đã tổ chức một chương trình Chào mừng lễ khởi công xây dựng tuyến đường ĐT 611. Thế nhưng, từ đó đến nay, đã gần 4 tháng trôi qua, công trình vẫn không thấy “rục rịch”.


Cây cầu tạm bị nước mưa đánh sập nên xe ô tô không qua được. Đường bùn lầy và nguy hiểm.

Nói chuyện với PV, một lãnh đạo huyện Quế Sơn cho biết, tổng kinh phí để làm lại tuyến đường ĐT 611 là 80 tỷ đồng. Hiện nay, do đơn vị tư vấn chưa thống nhất với chủ đầu tư nên dự án chưa thể triển khai được.

Không biết đến bao giờ con đường mới hoàn thành sau ngày “đại lễ” vừa qua?

Quế Sơn có tiềm năng lớn về du lịch. Nơi đây có các địa danh như Suối Tiên (thuộc xã Quế Hiệp) với 12 thác nước mát lạnh gắn liền với nhiều truyền thuyết còn mang tính huyền bí. Một ốc đảo thổ ngữ Quế Hiệp đang thu hút các nhà ngôn ngữ học nghiên cứu. Từ ngã ba Chợ Nón (thuộc xã Quế Thuận) ngược lên xã Quế Long có suối Nước mát và Đèo Le vòng vèo ngoạn mục và món gà tre thơm ngon nức tiếng.

Làng Đại Bình (nay thuộc huyện Nông Sơn) bốn mùa trái cây ngon ngọt. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về khí hậu ôn hòa, hội đủ các loại trái cây Nam Bộ, mà còn là vùng đất học với nhiều người đã thành danh. Từ đây có thể du ngoạn qua sông Thu Bồn, ngắm Hòn Kẽm - Đá Dừng… Nơi đây, còn lưu lại các chiến tích oai hùng như tượng đài Chiến thắng Cấm Dơi, núi Hòn Chiêng, Hòn Tàu…

Một con đường mới thuận tiện đi lại là rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế và tiềm năng du lịch nơi đây.

Công Quang

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty