TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, September 11, 2009

Cột đèn mỏng manh “gánh” hàng trăm “mạng nhện”

(Dân trí) - Một cột đèn trong ngõ 33, phố Tạ Quang Bửu (phường Bách Khoa, Hai Bà Trưng) có nhiệm vụ ban đầu là đỡ một chiếc bóng đèn cao áp, nay phải “gánh” thêm hàng trăm thứ dây khác, khiến cột “oằn mình” nghiêng ngả.
Hàng trăm thứ dây đua nhau “bấu víu” vào cây cột “mỏng manh” này.
Bác Phạm Văn Phùng (68 tuổi, nhà số 6) sống trong ngõ này hơn hai chục năm nay cho biết: “Khoảng chục năm trước, tôi thấy có công nhân đến trồng cái cột này ở đây để treo bóng cao áp chiếu sáng cho cả khu. Nhưng lúc trồng, cột đèn cũng đã cũ rồi, chứ không phải là cột mới.”

Nhiệm vụ ban đầu của cây cột chỉ đơn giản là để treo một chiếc bóng cao áp nhỏ. Song theo các hộ dân ở đây phản ánh, mỗi năm lại có thêm một số loại dây, từ dây điện đến dây điện thoại, internet… “đi nhờ” qua cột đèn này. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, số lượng các loại dây “dựa” vào cột đèn tăng lên nhanh chóng.

Có mặt tại con ngõ này, chúng tôi chứng kiến cảnh “mạng nhện” chằng chịt quấn quanh cây cột đèn này. Cây cột đèn bằng kim loại, đường kính lớn nhất dưới gốc cũng chỉ chừng 20cm, cao khoảng 10m, trên cùng lắp một bóng cao áp chiếu sáng. Phần giữa thân cũng mới được “tăng cường” một bóng đèn nữa để tăng độ sáng.
Chân cột gỉ sét, móp méo vì sức nặng.

Do phải chịu sức nặng của các loại dây, cây cột dần dần “oằn” xuống, nghiêng ngả, tưởng như có thể đổ xuống bất cứ lúc nào. Phần thân cột phía dưới đã có dấu hiệu của gỉ sét ăn mòn, chân cột móp méo do phải chịu sức kéo phía trên.

Đầu ngõ, cách cột đèn này chừng 20m, có một cột điện khác. Phần dây cáp kéo từ cột điện đầu ngõ tới cột đèn đã võng hẳn xuống ngang đầu người đi đường. Để đảm bảo an toàn, những hộ dân trong ngõ đã kéo tạm mớ dây loằng ngoằng buộc túm vào dưới trần ban công một ngôi nhà trong ngõ.
Cột đèn nghiêng ngả như sắp đổ.

Ngoài nỗi lo cột đổ, người dân nơi đây còn lo cây cột sắt bị nhiễm điện, nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bác Phùng cho biết người dân đã kêu nhiều nơi nhưng không thấy cơ quan nào can thiệp.

Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty