TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, September 8, 2009

Diễn biến mới vụ "phá hoại sản xuất ở Quảng Trị": Hàng chục người quá khích đánh cảnh sát cơ động


Lao Động số 200 Ngày 07/09/2009 Cập nhật: 8:41 AM, 07/09/2009


(LĐ) - Tin từ UBND huyện Gio Linh chiều 6.9 cho biết: Khoảng 10 giờ 30 sáng 5.9, hàng chục người ở thôn Cang Gián đã kéo vào địa phận Cty TNHH Thống Nhất và tiến hành trồng hàng ngàn cây tràm trên đất đã được UBND tỉnh cấp sổ đỏ cho Cty này.

Công nhân Cty này đã nhổ bỏ số cây trồng trái phép đó. Ngay sau đó, khoảng 40 người đã tràn vào trụ sở Cty Thống Nhất, dùng cuốc đánh công nhân của Cty, làm nhiều công nhân bị thương.

Gần 40 cảnh sát cơ động đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ công nhân, nhưng những người quá khích dùng hung khí tấn công luôn lực lượng này. Cho đến trưa ngày 6.9, hàng chục người ở Cang Gián vẫn tiếp tục kéo vào Cty Thống Nhất để gây hấn trước sự can ngăn của lực lượng cảnh sát cơ động.

Như Lao Động đã nhiều lần đề cập, Cty TNHH Thống Nhất được Bộ TNMT cấp phép khai thác titan tại thôn Cang Gián - Trung Giang, Gio Linh. Một số người ở thôn này khiếu kiện cho rằng, việc cấp phép này là trái pháp luật và việc khai thác titan làm ảnh hưởng môi trường; cùng với việc khiếu kiện, một số người cực đoan, quá khích đã kéo vào phá hoại tài sản của Cty Thống Nhất.

Trước những diễn biến ở Cang Gián, UBND tỉnh đã có kết luận, khẳng định việc cấp phép khai thác titan tại Cang Gián cho Cty Thống Nhất là phù hợp pháp luật và những hành động phá hoại sản xuất do một số phần tử cơ hội, quá khích thực hiện thời gian qua cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Bắt tạm giam hai đối tượng trong vụ gây rối ở Cang Gián. Đến 19 giờ ngày 6.9, Cơ quan điều tra - Công an huyện Gio Linh đã bắt tam giam hai đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng". Hai đối tượng đó là: Dương Đức Lấn (sinh năm 1969) - Dương Đức Lệ (1979), cùng trú tại thôn Cang Gián, xã Trung Giang - huyện Gio Linh. L.C.C

Nhóm PVMT

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty