TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, August 15, 2009

"Feed Over Email" sẽ đánh sập hệ thống kiểm duyệt Internet.


Broadcasting Board of Governors (BBG) vừa cho biết rằng họ sẽ áp dụng vào ngày rất gần, một chương trình tin học để hoàn toàn vô hiệu hóa bất kỳ những kiểm duyệt, hoặc ngăn chặn thông tin từ những quốc gia như: Trung cộng và Iran!

Ken Berman (trách nhiệm kỹ thuật của BBG) tiết lộ thẳng thừng: "Đây là một hệ thống tin học, qua một logiciel cực mạnh có tên là "Feed Over Email" (FOE). Có thể biến những công cụ trao đổi thư điện tử nổi tiếng như: Gmail, Yahoo! hoặc Hotmail thành những đường sóng truyền tải thông tin mà không thể một bọ phận nào có thể ngăn chặn, hoặc bưng bít được...Khi sẵn sàng hoạt đông, chúng tôi sẽ áp dụng ngay để thử nghiệm trên Trung cộng và Iran". BBG là cơ quan thông tấn trực thuộc chính phủ Mỹ (mà Voice Of America là điển hình).

Ông cũng nói thêm: "Có nhiều quốc gia đã và đang tìm mọi cách để vừa che đậy thông tin, vừa ngăn cấm người dân theo dõi mọi chuyện xẩy ra trên thế giới. FOE sẽ là một công cụ hữu hiệu để phá tan sự bưng bít đó. Trung cộng là một thí dụ về kiểm duyệt internet. FOE được tạo ra để truyền bá sự tự do trên internet, tự do báo chí, tự do tìm hiểu cho bất cứ ai muốn biết vè những gì xẩy ra trên thế giới".

Khi vừa biết tin, tờ China Daily tại Bắc Kinh (cơ quan thông tấn chính thức của đảng cộng sản Trung Hoa, bằng tiếng Anh) đã phản ứng không chậm trễ, với một bài viết...khá ngộ. Tờ này viết rằng: "Sự kiểm duyệt internet của chính quyền Trung Hoa - dưới danh nghĩa là để kiểm soát những trang đồi trụy - là một hành vi cổ hủ và lỗi thời. Vì thế, quyền tự do tuyệt đối sẽ được áp dụng nay mai tại quốc gia này, sẽ khiến FOM của Mỹ trở nên vô dụng"!!!

Pan Wei (giáo sư đại học tại Bắc Kinh) nói: "Trung Hoa nên có niềm tự tin vào mình hơn nữa, bằng cách biết chấp nhận những phê bình trỉ chích. Đây là lúc Trung Hoa hãy chấm dứt sự kiểm soát internet. Điều này đang làm hình ảnh Trung quốc trở nên xấu xa trước thế giới".

Hu Yong (giám đốc tờ "China New media Communication Association") đã thú nhận và...gỡ gạc một cách miễn cưỡng: "Dù có làm khó khăn để kiểm soát và ngăn chặn, nhưng người dân đã luôn luôn tìm được cách để vô hiệu hóa sự kiểm duyệt. Dân Trung Hoa, từ lâu đã biết cách xài mọi proxy để vượt lửa. Ý đồ này của chính phủ Mỹ chỉ là để cải thiện hệ thống này thôi".

Qua những phản đối yếu ớt từ các cơ quan truyền thông Trung cộng về...trái bom của BBG, một số quan sát viên suy ra rằng, có thể đây là khởi điểm cho một thay đổi về chính trị trên quốc gia này; hoặc họ đang giăng một lá chắn lửa hòng chống lại một sự dằn mặt không hề nể nang đã tới từ Mỹ.

Vậy là dân Trung Hoa sắp có một bầu trời tự do thơ thới, khi cần nhờ tới internet để trao đổi thông tin trên toàn thế giới.

Đọc: "What is the 'Feed over Email' system?" tại đây:

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty