TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, August 14, 2009

Hà Nội: Gập ghềnh đường đến KCN Quang Minh

Cập nhật lúc 06:36, Thứ Bảy, 08/08/2009 (GMT+7)

- Không chỉ đối mặt với nhiều khó khăn của đời sống công nhân nói chung, những công nhân khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) còn luôn phải đối mặt với một mối nguy hiểm rình rập trên đường.

Khu công nghiệp Quang Minh nằm trên địa bàn xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Để đến được khu công nghiệp này có ba con đường: Quốc lộ 2, đường đi qua xã Phúc Thắng (Phúc Yên, Vĩnh Phúc), xã Kim Hoa (Mê Linh), Thị trấn Chi Đông (Mê Linh) và đường đi qua xã Thanh Lâm (Mê Linh).

Phần lớn công nhân ở khu công nghiệp Quang Minh thường đi hai tuyến đường sau vì nó nằm gần các khu sinh sống của công nhân. Tuy nhiên, hai con đường này đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho các công nhân, nhất là những công nhân làm ca đêm.

Tuyến đường qua xã Phúc Thắng, xã Kim Hoa, Thị trấn Chi Đông có chiều dài khoảng gần 4km, cả tuyến đường không có đoạn nào lòng đường rộng quá 5m, ổ gà, ổ voi trải khắp nơi.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Ổ gà, ổ voi trải khắp đường đi làm của công nhân KCN Quang Minh.

Đoạn đường Ngô Miễn tại xã Phúc Thắng khoảng 1km bị xuống cấp một cách trầm trọng, khắp mặt đường là hàng dài những ổ voi nối đuôi nhau, không có lấy một chỗ mặt đường phẳng. Một người dân sống ở bên đường cho biết: “Trước đây mỗi ngày có hàng trăm công nhân đi qua nhưng bây giờ thì ít người đi lắm. Họ thà đi đường trong ngõ hay đi qua bờ kênh còn hơn là đi qua con đường khủng khiếp này”.

Qua đường Ngô Miễn, công nhân phải đi qua một con đường đồng nhỏ hẹp và hoang vắng rồi đi đến Thị trấn Chi Đông. Con đường qua thị trấn này mới thực sự là một nỗi ám ảnh. Đường nhỏ, ghập ghềnh, ổ gà, ổ voi cũng trải khắp dọc đường.

Người dân ở đây cho biết, con đường này xuống cấp từ nhiều năm nay, thỉnh thoảng chính quyền xã có rải đá nhưng “chẳng ăn thua gì, vài bữa đâu lại vào đấy”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Đoạn đường đi qua làng Ngự Tiền, xã Thanh Lâm ngập ngụa bùn đấy mỗi khi trời mưa.

Những công nhân đi làm trên tuyến đường qua xã Thanh Lâm (Mê Linh) còn vất vả hơn khi không chỉ đi qua con đường nhỏ hẹp, đầy rẫy ổ gà, ổ voi mà còn phải đi qua một chiếc cầu tre dựng tạm bợ, rộng chừng 1m, chỉ vừa đủ một xe đi qua.

Mô tả ảnh.
Phải qua chiếc cầu tre tạm bợ này nữa mới đến chỗ làm.

Tuyến đường này còn cắt ngang đường sắt Hà Nội - Lào Cai nhưng tại điểm giao cắt không hề có một rào chắn ngang hay biển báo nào. Anh Dũng, công nhân ở khu công nghiệp, tâm sự: “Đường nhỏ, sóc, mưa thì nhầy nhụa mà nắng thì bụi mù, chúng tôi đi làm ca ngày đã khổ, hôm nào đi làm ca đêm thì không dám đi xe về, đành ngủ nhờ nhà bạn”.

  • Nguyễn Hoài
,

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty