TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, August 9, 2009

Hàng trăm "bẫy há miệng" chờ chân người


Đã có không ít tai nạn thương tâm, thậm chí là tử vong khi người đi đường vô tình sa chân vào những hố ga mất nắp trên địa bàn Hà Nội. Tuy vậy, ở KĐT Cầu Giấy (Hà Nội) chúng vẫn tồn tại... như thể "đánh đố" người dân.

Cách đây hơn một năm, tuyến đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) kéo dài từng là điểm nóng với hàng chục hố ga mất nắp, rác thải xây dựng đổ tràn làn. Hiện nay, tuy tình hình đã khá hơn trước nhưng thực trạng hố ga mất nắp vẫn còn rất nhức nhối đối với người dân nơi đây. Hiện tại, trên đoạn đường dài khoảng 500m cũng có tới hàng chục hố ga mất nắp. Cái to có, cái nhỏ có vẫn trống hoác "trơ gan cùng tuế nguyệt".


Hố ga mất nắp lộ thiên

Nằm cạnh đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài là một bãi đất hoang rộng hàng ngàn m² thuộc khu ĐTM Cầu Giấy (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy). Mặc dù đã có một vài đơn vị bắt tay vào thi công các dự án nhưng hạ tầng cơ sở vẫn chưa được đầu tư.

Hệ thống điện ở đây vẫn chưa hoạt động còn lòng đường thì ngổn ngang gạch đá, rác thải và chềnh ềnh hàng trăm hố ga mất nắp. Toàn bộ vỉa hè đã bị cỏ dại xâm lấn, mọc cao quá đầu người. Người dân khu vực xung quanh cũng phải rùng mình khi đi qua khu vực này.

Tuy đây là khu vực nguy hiểm nhưng hầu như không có biện pháp ngăn cản nào để người dân không vào khu vực này. Chỉ duy nhất có vài tấm bê tông chắn với dòng chữ cảnh báo “Khu vực nguy hiểm! Cấm vào” nhưng cũng bị cỏ dại che lấp gần hết. Rào chắn sơ sài nên đường vẫn đủ rộng cho hai xe máy vào cùng một lúc.

Chình ình ngay sau tấm biển cảnh báo là một hố ga mất nắp từ vài năm nay, cỏ cũng đã mọc xanh nơi miệng hố. Càng đi sâu vào bên trong, số lượng hố ga mất nắp ngày càng nhiều. Dành cả tiếng đồng hồ đi bộ quanh khu vực này, tuyệt nhiên PV VTC News không tìm một hố ga nào có nắp. Ước tính có khoảng hơn năm chục hố ga không nắp. Hố ga được coi là an toàn nhất ở đây cũng chỉ được che đậy hết sức thủ công bằng một cành cây cắm vội.


Chình ình ngay sau tấm biển cảnh báo là một hố ga mất nắp từ vài năm nay, cỏ cũng đã mọc xanh nơi miệng hố.

Mỗi hố trung bình có đường kính khoảng hơn 1m và sâu khoảng 2m, có cái lại dài và sâu nằm sát lề đường. Những chiếc “bẫy” này cũng được bố trí rất thẳng hàng, chăng kín lối đi rộng chừng hơn 2m. Thường thì là một tổ hợp với 3 chiếc bẫy gồm một “bẫy chính” nằm giữa đường và hai “ bẫy phụ” hình chữ nhật nằm hai bên.

Những chiếc “bẫy” này có lúc được đặt ngang, hay có lúc được xoay dọc tùy theo từng đoạn đường. Do không có nắp đậy nên các hố ga nhanh chóng biến thành nơi chứa rác thải, vỏ bánh kẹo, bơm kim tiêm...

Chị Nga bán hàng nước ở gần đó cho hay các hố này tồn tại đã lâu, dân qua đây nhiều cũng quen rồi, phải chăm chăm mà tránh nó ra không thì chỉ có thiệt thân.


Nguy hiểm rình rập...

Theo những người dân hay tập thể dục ở đây cho biết do khu vực này thi công còn dang dở nên những hố ga cũng bị bỏ quên từ rất lâu rồi. Lâu nay rồi cũng không thấy đơn vị nào xem xét đậy chúng an toàn trở lại. Thậm chí có miệng hố bằng kim loại còn bị trộm lấy mất giờ chỉ còn trơ lại gạch và vữa.

Khu vực này vào ban đêm lại càng nguy hiểm. Do nơi đây còn khá vắng vẻ nên buổi chiều tối nhiều đôi bạn trẻ thường vào đây “tâm sự”. Có đôi mải mê nói chuyện khi gặp hố lớn đã trở tay không kịp mà đổ xe, chân tay thâm tím, xước sát.

Cũng đồng tình với ý kiến của nhiều người, ông Chiến (phường Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy) tỏ ra rất khó chịu vì những cái hố nguy hiểm chết người này. Chiều nào ông cũng ra đây đi bộ song lúc nào cũng phải để ý quan sát dưới chân để khỏi bị “sa” vào bẫy. Ông sống ở khu chung cơ gần đó, nếu không ra đây tập thể dục thì cũng không còn chỗ nào. “Tôi vẫn thường nhắc nhở những đứa cháu ở nhà không được bén bảng vào khu vực nguy hiểm này” - Ông Chiến chia sẻ.

Cỏ lau ở đây khá phát triển, vì vậy mỗi buổi chiều không ít sinh viên, học sinh tìm đến để chụp ảnh hay vặt bông lau về chơi. Đây thực sự là một ẩn hoạ đối với mọi người nếu sơ ý sa chân lỡ bước.

Theo Phạm Thịnh (VTC)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty