TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, August 11, 2009

Trung Quốc phá đường dây rửa tiền liên quan tới người Việt

Cập nhật lúc 15:52, Thứ Hai, 10/08/2009 (GMT+7)

Công an phía nam Trung Quốc cho biết, đã phá vỡ một ngân hàng ngầm, chuyển bất hợp pháp 10 tỷ NDT (1,46 tỷ USD) tiền bất chính ra nước ngoài từ năm 2004.

Ảnh AFP

Tần Dũng Quân, phát ngôn viên Sở Công an Quảng Tây - khu tự trị dân tộc Choang hôm nay (10/8) cho biết, 8 trong số 11 người bị bắt là người Việt.

"Hai kẻ cầm đầu băng nhóm sống ở Phòng Thành Cảng, giáp biên giới Việt Nam là Ruan Zhizhong - người Trung Quốc, và Ruan Shichai, người Việt", ông Quân cho hay.

Băng tội phạm này đã mở các tài khoản tại hàng loạt ngân hàng ở tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông và Phúc Kiến để rửa tiền và chuyển tiền sang nước ngoài, chủ yếu là Việt Nam, ông Quân nói.

Ghi chép về số tiền chuyển từ 77 tài khoản, chỉ do Nguyễn Chí Trung mở và quản lý cho thấy, nhân vật này đã chuyển bất hợp pháp 7,2 tỷ NDT trong hơn 10.000 lần từ tháng 11/2004 tới tháng 3/2008.

Băng nhóm này áp dụng một mức phí nhất định với các khoản tiền cần chuyển.

Tổng số 200 công an đã đột kích ngân hàng ngầm này ở Phòng Thành Cảng vào tháng 5 năm nay và thu giữ 70 sổ ghi tiền đặt cọc, 590 thẻ ngân hàng, hai ô tô, 6 máy tính và 680.000 NDT tiền mặt. Công an cũng phong toả 327 tài khoản liên quan tới rửa tiền.

Bắc Kinh cam kết đập tan đường dây chuyển tiền bất hợp pháp xuyên biên giới. Cách đây 2 năm, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cảnh báo, các dòng tiền bất hợp pháp có thể ảnh hưởng tới sự bình ổn tài chính của đất nước.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, Xinhua)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty