TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, November 29, 2009

Một cán bộ Cục CSGT gây tai nạn rồi bỏ chạy, còn doạ dẫm người dân

Gây tai nạn nghiêm trọng bỏ chạy còn doạ dẫm người dân

- Người Giáp Bát - 27/11/2009

Gây tai nạn nghiêm trọng bỏ chạy còn doạ dẫm người dân Khoảng 22h ngày 27 tháng 11 năm 2009, Gần ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng do xe mang biển kiểm soát 30T - 6118 gây ra. Trong xe có một người chưa rõ tên tuổi, nghề nghiệp cụ thể.

Theo người dân chứng kiến bức xúc nói vụ tai nạn đã xảy ra từ phố Tôn Đức Thắng (Chưa rõ nạn nhân taị đây như thế nào), tài xế xe đã gây tai nạn rồi bỏ chạy, một số người đã đuổi theo chiếc xe này, nhưng lái xe vẫn cố tình chạy với tốc độ kinh hoàng và tiếp tục gây ra một số va chạm trong lúc bỏ chạy, vì đi với tốc độ nhanh và do phanh gấp nhiều lần nên tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn chỉ thấy chiếc xe mang biển kiểm soát như trên, gương hậu vỡ vụn, 2 bánh xe trước lốp bị rách nát. Biển số trước xe, và thiết bị bảo hiểm mui bị méo mó và rơi rụng.

Rất nhiều người dân chứng kiến đã vô cùng bức xúc với tài xế này, họ cho biết: khi đuổi đến gần ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng, do lốp xe bị cháy, xe không thể chạy được nên đã chết máy giữa đường.Trên đường bỏ chạy chiếc xe đã đánh võng, lạng lách và liên tục va chạm với người tham gia giao thông.

Khi bị người dân chận bắt, vây quanh thì tài xế này còn có thái đố thách đố. Với khuôn mặt đỏ ẩu, hơi rượu nồng nặc. Nhiều người cho biết: Tài xế này luôn miệng nói, tao là công an, thằng nào đụng đến tao sẽ chết.

Gương mặt tài xế gây tai nạn (Mặc veston) và thanh niên đang giữ anh ta

Sau gần 30 phút cơ quan chức năng có 3 người mặc sắc phục công an và một người không mặc sắc phục mới có mặt để xử lý và phân luồng giao thông đang bị tắc cứng hơn 500m. Lúc này người dân yêu cầu bắt giữ tài xế, có rất nhiều người bị tài xế này doạ dẫm và chửi rủa. Tài xế này được trông coi, bảo vệ bởi một người thanh niên không mặc sắc phục có cầm theo dùi cui điện nhưng miệng vẫn luôn doạ dẫm người dân quanh đó.

Sau một hồi, tài xế này được đưa về công an phường Giáp Bát trên một chiếc xe máy, vì quá bức xúc rất đông người dân đã đi theo  tới tận phường, một số ít người được vào trong phường xem sự thể thế nào? Quay ra họ nói với nhau: "Dù có thẻ đảng viên cũng phải nghiêm trị đúng pháp luật với loại người này?" sau khi công an phường kiểm tra ví của anh ta. Lúc này người dân vẫn chưa biết tên tuổi của tài xế này.

Với vụ tai nạn mà tài xế đã gây ra đối với người giao thông và với chính bản thân, tài sản của mình cùng những cách hành xử, thái độ du côn trong khi tham gia giao thông và với người dân. Rất mong sự vào cuộc nhanh chóng, điều tra nghiêm túc của các cơ quan hữu quan. Nhằm đưa vụ việc ra trước pháp luật, ra trước ánh sáng và nghiêm trị một cách công minh theo đúng luật pháp. Có như vậy thì mới đem lại cho người dân sự tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật, chứng tỏ cho nhân dân thấy Pháp luật là thượng tôn. Cũng rất mong báo chí vào cuộc và đưa tin về vụ việc nhanh chóng và chính xác.

Người dân sẽ theo dõi vụ việc này có kết quả như thế nào?

Ghi nhanh tại hiện trường
Người Giáp Bát

Những tấm hình chụp nhanh tại hiện trường











Một cán bộ Cục CSGT gây tai nạn rồi bỏ chạy
TTO - Đêm 27-11, một xe ô tô Hyundai Santa Fe đã gây ra vụ TNGT liên hoàn trước cửa nhà số 107 đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Sau khi gây tai nạn, lái xe đã phóng xe bỏ chạy đến khu vực đường Giải Phóng mới dừng lại trước sự truy đuổi của người dân.
Lái xe được xác định là cán bộ thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Công an.


Người dân quây quanh chiếc xe gây tai nạn trên đường Giáp Bát - Ảnh: Auto fun
Theo các nhân chứng tại hiện trường và tường thuật trên diễn đàn autofun, chiếc xe Hyundai Santa Fe mang biển số 30T - 6118 vượt đèn đỏ trên phố Tôn Đức Thắng và đâm liên tiếp vào 3 xe mô tô đang lưu thông trên đường.
Ngay sau khi gây tai nạn, lái xe không dừng lại mà tiếp tục phóng nhanh, đâm vào dải phân cách làm nổ lốp trước bên trái rồi bỏ chạy với tốc độ cao.
Vụ tai nạn làm hai người trên xe Honda SH bị đâm đầu tiên phải nhập viện, một người xác định bị chấn thương vùng đầu, một người bị gãy chân, các nạn nhân còn lại đã được người dân đưa đi viện. Nhiều người dân trên đường đã truy đuổi chiếc xe gây tai nạn, đến khu vực đường Giải Phóng (thuộc phường Giáp Bát), chiếc xe bị nổ tiếp lốp trước bên trái, lái xe mới chịu dừng lại trước sự truy đuổi của người dân. Lực lượng công an có mặt, đưa lái xe trong tình trạng có hơi men, say xỉn về CA phường Giáp Bát để xử lý.
Tại CA phường Giáp Bát, cơ quan công an xác định lái xe gây tai nạn là Phạm Thế Dũng (SN 1980, trú tại tổ 31 Đại Kim, quận Hoàng Mai). Giấy tờ tùy thân thu được của người này thể hiện là cán bộ thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị, Cục trưởng C26 xác định đúng lái xe gây tai nạn là cán bộ vi tính thuộc Cục. Ông Nghị cũng cho biết đã được thông tin về vụ việc, Cục cũng đã cử cán bộ đến thăm hỏi các nạn nhân.


Chiếc xe gây tai nạn được đưa về trụ sở cơ quan công an - Ảnh: Anh Quang
Hiện, cơ quan công an đã xác định được 2 nạn nhân trong vụ tai nạn; những nạn nhân khác được quần chúng đưa đi cấp cứu tiếp tục được cơ quan công an tìm hiểu, giải quyết.
Vụ việc hiện được cơ quan điều tra, CA quận Đống Đa, Hà Nội thụ lý giải quyết. Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng CA quận Đống Đa nhận định hành vi của lái xe Phạm Thế Dũng vi phạm các quy định về an toàn giao thông nên cơ quan điều tra sẽ tiến hành xử lý theo đúng pháp luật.
MINH QUANG - ANH QUANG


No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty