TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, December 4, 2009

Thứ Ba, 29/09/2009, 09:27


Hải Phòng : Một Thành ủy viên tố việc 'chạy' chức
TP - Ông Phạm Văn Huấn tố cáo việc ông Nguyễn Văn Bình, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Thép Việt Nhật HPS, đến tận cơ quan ông Huấn đưa một chiếc phong bì và gợi ý để ông Huấn bỏ phiếu bầu cho một quan chức ở Hải Phòng vào chức danh chủ tịch UBND TP Hải Phòng sắp tới.
Sáng qua, ông Phạm Văn Huấn, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP Hải Phòng xác nhận với phóng viên Tiền Phong, vụ việc ông tố cáo và nộp lại hai mươi triệu đồng đang được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng làm rõ.
Chiều 22/9, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hải Phòng, ông Phạm Văn Huấn khiến tất cả đại biểu bị sốc khi bất ngờ tố cáo việc ông Nguyễn Văn Bình, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Thép Việt Nhật HPS (trụ sở ở phường Quán Toan, Hồng Bàng - Hải Phòng) đến tận cơ quan ông Huấn đưa một chiếc phong bì, bên trong có 20 triệu đồng và gợi ý để ông Huấn bỏ phiếu bầu cho một quan chức ở Hải Phòng vào chức danh chủ tịch UBND TP Hải Phòng sắp tới.
Ngay sau lời tố cáo của ông Huấn, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng lập biên bản sự việc và niêm phong số tiền hai mươi triệu đồng (gồm 40 tờ mệnh giá 500 nghìn đồng). Ông Nguyễn Văn Bình hiện là đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng.
Qua tìm hiểu PV Tiền Phong được biết, sáng 11/8, ông Nguyễn Văn Bình gọi điện rồi đến cơ quan ông Phạm Văn Huấn chơi. Tại phòng làm việc của ông Huấn, câu chuyện ông Bình nói xoay quanh việc bầu chọn vị trí chủ tịch UBND TP Hải Phòng sắp tới và ông Bình có ý khuyên ông Huấn nên bầu cho ông T. hiện là ứng cử viên sáng giá chức chủ tịch Thành phố.
Trước khi ra về, ông Bình đặt lên bàn làm việc của ông Huấn một phong bì và nói có tý quà, rồi ra về. Mở phong bì mà ông Bình để lại, ông Huấn thấy có hai mươi triệu đồng. Nhiều ngày sau đó, ông Huấn liên tục gọi điện cho ông Bình đề nghị được trả lại số tiền này nhưng ông Bình từ chối nhận lại phong bì.
Sáng 28/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng cho biết, đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ việc và đang mời các cá nhân có liên quan đến Ủy ban Kiểm tra làm việc.
Ông Thành cũng cho hay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang gấp rút làm rõ sự việc để sớm ổn định tình hình, nhằm kiện toàn chức vụ chủ tịch UBND Thành phố sắp tới.
Được biết, ngày 1/10, ông Trịnh Quang Sử, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng sẽ nghỉ hưu theo quy định. Dù PV Tiền Phong cố gắng liên lạc với ông Nguyễn Văn Bình nhiều lần nhưng ông Bình vẫn từ chối gặp. Việc ông Phạm Văn Huấn tố cáo có đúng hay không phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.
Lam Khê

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty