TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, December 1, 2009

Chủ tịch Triết lại muốn bay cao trên lưng chim cánh cụt : 'Cử tri hãy tôn trọng những quyết định của Quốc hội'

Cập nhật lúc 22:16, Thứ Hai, 30/11/2009 (GMT+7)
Gặp gỡ hơn 500 cử tri quận 1 và 2, TP.HCM hôm nay (30/11), Chủ tịch nước khẳng định những chủ trương lớn mà Quốc hội đã thông qua về khai thác bô-xít, xây dựng nhà máy điện hạt nhân đều được bàn bạc, cân nhắc và quyết định một cách thận trọng.

Mô tả ảnh.
Ảnh: TTXVN
“Cử tri hãy tôn trọng những quyết định của Quốc hội, tôn trọng pháp luật vì đó là một cách thể hiện ý thức công dân của mình”,
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị.
Trả lời ý kiến của một số cử tri cao tuổi về những vấn đề liên quan tới chủ quyền của đất nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ: “Chủ quyền và lợi ích của dân tộc đã và đang được bảo đảm về mọi mặt, với kế sách dài lâu để giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống yên bình của người dân”.
Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng cho rằng chính quyền các cấp cần nỗ lực hơn nữa trong công việc chăm lo cho người dân.
Mong muốn được tái định cư đàng hoàng của dân là vô cùng chính đáng, chính quyền các cấp phải cố gắng thêm một bước nữa để chia sẻ với bà con điều này”, Chủ tịch nước yêu cầu lãnh đạo UBND Quận 2 ngay trong cuộc tiếp xúc.

9 cử tri quận 2 phát biểu trong cuộc gặp đều đề cập đến bức xúc kéo dài của người dân địa phương về tình trạng mâu thuẫn, bất hợp lý trong các quy định về đền bù, giải tỏa, các dự án treo hàng chục năm tác động tiêu cực về nhiều mặt tới đời sống của người dân do không được xây sửa nhà cửa, thiếu nhiều dịch vụ quan trọng như điện, nước sạch, truyền hình cáp, khu vui chơi công cộng…

Chính quyền các cấp cần cân nhắc, suy nghĩ nhiều hơn về hiện trạng đền bù giải tỏa với cảnh sống khó khăn của nhiều người. Không thể làm công tác đền bù giải tỏa mà chỉ dựa vào hồ sơ, bằng quyết định hành chính mà không đi sâu đi sát với đời sống thực của dân”, cử tri Dương Quang Vũ (phường An Khánh) nói.

Tại quận 1, các ý kiến của cử tri cho thấy họ hài lòng với chất lượng của kỳ họp Quốc hội vừa qua với tinh thần thảo luận và chất vấn thẳng thắn, nói đúng những điều dân muốn nói, đi thẳng vào những bức xúc lớn của dân. Tuy nhiên, một số cử tri cũng thẳng thắn cho biết họ chưa thỏa mãn với phần trả lời chất vấn về nạn chạy chức, chạy quyền, kỷ luật cán bộ vi phạm.

Hầu hết các ý kiến phát biểu cho rằng Quốc hội cần tiếp tục gia tăng giám sát và nâng cao chất lượng các dự án luật; đưa ra các biện pháp mạnh hơn để khắc phục sự yếu kém trong công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, trong hoạt động khám chữa bệnh, chống tham nhũng và tiêu cực.
Rất nhiều cử tri TP.HCM đã lên tiếng khá gay gắt về chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập, nhất là với người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế.

Chủ tịch nước chia sẻ với cử tri TP những khó khăn do giá cả tăng, an toàn vệ sinh thực phẩm chưa tốt, khẳng định Quốc hội rất quan tâm tới vấn đề này và sẽ thông qua Luật An toàn vệ sinh thực phẩm trong kỳ họp tới... “Tôi đã lắng nghe, ghi nhận và sẽ phản ảnh đầy đủ với các cơ quan có trách nhiệm, kể cả cấp cao nhất để những nguyện vọng chính đáng của bà con được đáp ứng”, người đứng đầu Nhà nước khẳng định.

Theo TTXVN

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty