TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, November 29, 2009

Đón sóng lạc


TTO - Đón sóng lạc - đó là khoảnh khắc hằng đêm mà các giáo viên nữ ở Trường THCS bán trú cụm xã Tr’ Hy (huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) vẫn thường chờ đợi.
Cô giáo Đoàn Thị Thùy Trang chắp 2 cái ghế chồng lên nhau rồi cố rướn người treo chiếc điện thoại lên trên tường cao ngất.

Hằng đêm, cô Đoàn Thị Thùy Trang cùng các giáo viên ở đây đều bật điện thoại và treo lên tường để đón sóng lạc - Ảnh: Đoàn Cường
Theo cô Trang, sở dĩ cô phải đón sóng lạc vì khắp bốn bề trường là đồi núi cao, rừng sâu thăm thẳm, không có sóng điện thoại. Và để thu được sóng điện thoại "đi lạc" đến đây, các giáo viên phải đóng một hộp bằng giấy cactông trên tường nhà cao hơn 2m sau đó bật điện thoại và treo chúng lên để chờ người thân gọi.
“Hôm nào hên thì nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ người nhà. Có khi vài ba ngày mới nhận được cũng nên. Giữa núi rừng thế này nhận được một dòng tin hay một cuộc điện thoại dù chập chờn là quý lắm” - cô Trang chia sẻ.
Do trường vẫn chưa có điện nên chập choạng tối các giáo viên nội trú phải thắp đèn dầu để ăn uống, sinh hoạt và soạn giáo án. Giáo viên nào kha khá sắm được điện thoại thì phải đi vào trong các khu dân cư để xin sạc nhờ điện. Ở đó điện được phát là các tuôcbin nhỏ nằm dưới suối.
Nằm chót vót trên một ngọn đồi của xã Tr’ Hy, ngôi trường nơi đây chỉ toàn là những thầy cô trẻ - người lớn tuổi nhất mới khoảng 30 tuổi. Ở đây không chỉ điều kiện thời tiết khắc nghiệt (về đêm nhiệt độ chỉ khoảng 10 độ), sương mù bao phủ quanh năm, mà các điều kiện sinh hoạt khác cũng hết sức thiếu thốn.
ĐOÀN CƯỜNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty