TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, December 1, 2009

Bảo vệ chủ quyền đất nước trong bất cứ hoàn cảnh nào

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN:
Cập nhật lúc 09:19, Thứ Ba, 01/12/2009 (GMT+7)
- Trao đổi với VietNamNet trước thềm lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam diễn ra sáng nay (1/12), Chủ tịch Hội, Trung tướng Trần Hanh nhấn mạnh: Phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trung tướng Trần Hanh cho hay ông theo dõi thường xuyên diễn biến tình hình Biển Đông. 


Mô tả ảnh.
Trung tướng Trần Hanh: Đảng chống tham nhũng chưa quyết liệt.
Ảnh: CN
"Mặt trận trên biển hết sức gay go, phức tạp, biển bao la, dưới đáy sâu của biển ẩn chưa biết bao tài sản.

Mặt biển gần đây nóng bỏng không chỉ giữa ta với Trung Quốc. Trong tình hình như vậy, chúng ta cũng phải rất sáng suốt và bình tĩnh, kiên quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Phải luôn có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, tài sản ngư dân của mình, nhưng đồng thời vẫn giữ được môi trường quan hệ hòa bình cho phát triển kinh tế, vừa kiên quyết mà phải vừa khéo léo".
"Mất lòng tin rất nguy hiểm"
Hội Cựu chiến binh Việt Nam hiện đã có gần 2,5 triệu hội viên. Chủ tịch danh dự của Hội, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn nhắc nhở các cựu chiến binh "cựu" nhưng không "cũ" và phải "đổi mới hơn nữa". Ngoài vấn đề chủ quyền, trăn trở hàng đầu của các cựu chiến binh là gì, thưa ông?
Cựu chiến binh như chúng tôi là những người đã sống chết với Đảng cả một đời người rồi, nhưng hiện nay, điều mà chúng tôi rất lo lắng là tình trạng tham nhũng, tiêu cực, bất công trong xã hội, xử lý của ta không được kịp thời và không thực sự nghiêm mình.
Vẫn còn sự nhân nhượng bao che, dựa dẫm, chưa cương quyết và triệt để, dẫn tới lòng tin của nhân dân có phần nào giảm sút. Mất lòng tin rất nguy hiểm, nhưng điều này là thực tế phải nói ra để cùng với Đảng khắc phục.
Đảng cũng đã lo lắng, xem tham nhũng là giặc nội xâm, nhưng hành động chưa quyết liệt và triệt để.
Thời chiến chỉ lo chiến đấu, nhưng thời bình thì nhiều cám dỗ, quyền lợi. Những người trong tay có chức quyền thì lợi ích lớn lắm. Không răn mình, không tự bảo vệ được mình thì dễ sa ngã.
Ngoài ra, một số rất ít địa phương chưa thật quan tâm đến tổ chức của Hội Cựu chiến binh, gần 20 huyện trong toàn quốc chỉ có 2 người. Một số cấp ủy không quan tâm lắm đến chính sách của Hội cho nên ảnh hưởng đến sự phấn khởi của anh em, hội hoạt động khá vất vả ở cơ sở.
Cần tài năng và đức độ
Là những người đã kinh qua bom đạn, hy sinh, ông muốn nhắn nhủ đến lớp trẻ hôm nay điều gì?
Tôi luôn luôn có niềm tin lớn vào lớp trẻ, những người có trình độ hiểu biết cao hơn, học tập nhiều hơn, nắm kỹ thuật công nghệ, kinh doanh... giỏi hơn lớp cũ rất nhiều.
Có một truyền thống của đất nước là khi đất nước nguy nan thì lớp trẻ là lớp hăng hái đi đầu xung phong bảo vệ đất nước. Lớp trẻ luôn cần phải rèn giũa đạo đức phẩm chất, có tài năng nhưng luôn cần đức độ.
Mỗi người với suy nghĩ riêng, thể hiện tình cảm yêu nước của mình bằng những cách khác nhau, miễn là cùng hướng đến một mục tiêu sao cho đất nước ta ngày càng giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.
  • Cao Nhật

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty