TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, December 2, 2009

Phó khoa bị hành hung “choáng” với kết quả kỷ luật

(Dân trí) - Hội đồng kỷ luật BV Đa khoa Hà Tĩnh chiều 30/11 đã tiến hành bỏ phiếu kỷ luật các cá nhân trong vụ trưởng khoa hành hung phó khoa ngay tại phòng mổ. Điều bất ngờ là kết quả bỏ phiếu cả nạn nhân và hung thủ “bị” kỷ luật như nhau.
 >>  Trưởng khoa hành hung Phó khoa ngay tại phòng mổ
 >> Sẽ xử lý nghiêm vụ bác sỹ hành hung đồng nghiệp tại phòng mổ
Hội đồng kỷ luật BV Đa khoa Hà Tĩnh họp kỷ luật các cá nhân (ảnh: Văn Dũng).
 
Do tính chất đặc biệt của vụ việc nên phiên họp bỏ phiếu kỷ luật với sự có mặt của lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh và Thành ủy TP Hà Tĩnh “cửa đóng then cài” suốt gần 5 tiếng đồng hồ tại phòng họp của Bệnh viện này.
Thông tin chúng tôi tiếp cận được cho thấy, cuộc họp diễn ra khá căng thẳng, đặc biệt sau phần trình bày của BS phó khoa Trần Đức Dũng - người bị kíp mổ do Trưởng khoa Trần Phan Thiều đứng đầu hành hung bị thương phải nhập viện điều trị vào sáng ngày 22/8 như báo chí đã đưa tin.
Tuy nhiên nội dung quan trọng nhất và được dư luận chờ đợi nhất là 5 lá phiếu của 5 cán bộ trong Hội đồng kỷ luật (gồm Giám đốc Phan Đình Nhiêm, PGD Lê Quế, Trưởng phòng TCCB Nguyễn Phi Minh, Chủ tịch công đoàn Trần Thị Dung và Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại tổng hợp Cao Thị Xuân - PV) có “đúng người đúng tội”.
Kết quả bỏ phiếu như sau: Trưởng khoa Trần Phan Thiều - người được thanh tra bệnh viện kết luận “thiếu trách nhiệm, không ngăn cản để đồng nghiệp đánh BS Dũng gây thương tích đồng thời cùng tham gia dồn ép BS Dũng xuống xe chở bình khí CO2, vi phạm quy chế công tác khoa phẩu thuật…” nhận 5/5 phiếu cảnh cáo;
Nguyễn Việt Hùng - người được kết luận “thiếu trách nhiệm, đánh bác sỹ Dũng gây thương tích… ” nhận 4/5 phiếu cảnh cáo.
Trần Bàng Thống - người được kết luận “thiếu trách nhiệm, không ngăn cản BS Hùng đánh bác sỹ Dũng, đè vào cổ BS Dũng sau khi BS này bị đánh, cùng với 2 đồng nghiệp dồn ép BS Dũng xuống xe chở bình khí CO2” nhận 5/5 phiếu khiển trách.
Bất ngờ nhất là Phó khoa Trần Đức Dũng - người bị hại và chỉ bị kết luận “thiếu ý thức tổ chức kỷ luật” trong vụ việc lại nhận 5/5 phiếu cảnh cáo (ngang với Trưởng khoa Trần Phan Thiều và cao hơn hai “hung thủ” hành hung mình).
Sau cuộc họp kỷ luật nói trên BS Trần Đức Dũng bày tỏ sự thất vọng với kết quả bỏ phiếu. “Lá phiếu của những người cầm cân nẩy mực thiếu công bằng. Tại sao ê kíp bác sỹ hành hung tôi đến trọng thương chỉ bị cảnh cáo và khiển trách; trong khi đó tôi là nạn nhân lại nhận mức cao nhất?”
Được biết, sau khi có kết quả kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Hội đồng kỷ luật của Thành ủy TP Hà Tĩnh cũng sẽ nhóm họp để xỷ lý về Đảng đối với các Đảng viên trong vụ việc.
Văn Dũng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty