TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, August 29, 2009

Ba-lô thuyền trưởng chứa 10kg nữ trang trị giá 5 tỷ đồng

Toàn bộ 12 gói kim loại nữ trang được thuyền trưởng tàu Biển Đông Star vận chuyển trị giá gần 5 tỷ đồng. Ngày 28/9, người này bị công an TP HCM đề nghị truy tố về tội "vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới".
> 10kg nữ trang trong ba-lô thuyền trưởng.

Tối ngày 4/5, trinh sát biên phòng kiểm tra tàu Biển Đông Star, phát hiện trong ba-lô của thuyền trưởng Nguyễn Viết Bảy (35 tuổi, ngụ Hải Phòng) có chứa có 12 gói được dán băng keo. Đó là hơn 10kg nữ trang quý, trong đó khoảng 30% kim loại quý màu vàng, còn lại là kim loại quý màu trắng, trị giá gần 5 tỷ đồng. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, ông Bẩy không thừa nhận là chủ lô hàng nói trên. Theo ông, ngày 23/4, có một phụ nữ khoảng 50 tuổi nói tiếng Việt, xuống tàu gặp Bẩy và đặt vấn đề nhờ vận chuyển số đồ trang sức trẻ em mạ kẽm về Việt Nam cho người tên Năm, với tiền công là 5 triệu đồng.

Nhưng đến 27/4, khi tàu về tới, Bẩy không thấy người phụ nữ tên Năm gọi điện để nhận hàng. Sau đó, tàu đi Hồng Kông và khi trở lại cập cảng Cát Lái thì bị phát hiện.

Theo số điện thoại mà ông Bẩy khai báo, cơ quan cảnh sát điều tra không xác minh được địa chỉ của người phụ nữ nên đã chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát thành phố đề nghị truy tố Bẩy về tội "vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới".

An Nhơn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty