TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, August 26, 2009

TP.HCM: dứt hạn bà chằn, lại mưa ngập

Đợt nắng nóng kéo dài kéo dài nhiều ngày qua ở TP.HCM làm nhiệt độ thường xuyên trên 35 độ C vừa dứt thì cơn mưa nặng hạt xảy ra đầu giờ chiều 19.8 làm hàng loạt tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng.
Đường Trần Hưng Đạo (Q.5) bị ngập sâu, “nuốt” trọn bánh xe gắn máy.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, thông thường sau hạn bà chằn sẽ xảy ra những trận mưa lớn, và đơn vị này cũng dự báo, những ngày tới, tại TP.HCM sẽ tiếp tục mưa lớn.
Ghi nhận của chúng tôi chiều qua, hàng loạt tuyến đường ở khu vực quận 2, quận 7, 4, 5, 6… có mực nước ngập sâu. Ở khu vực phường Tân Quy (quận 7), tuyến đường Nguyễn Thị Thập và các tuyến đường xương cá nối vào đường này, nước không kịp thoát xuống cống và gây ngập khoảng 30cm, dù đây là khu vực khá khang trang, hạ tầng vừa được xây dựng.
Dọc các tuyến đường khu vực trung tâm quận 5, 6 và nhất là ở “rốn ngập” vòng xoay Cây Gõ, Phú Lâm, các tuyến đường xung quanh bến xe Chợ Lớn, đường Nguyễn Thị Nhỏ… ngập càng nặng.
Theo trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, cơn mưa nặng hạt chiều qua xảy ra do một đám mây “chạy” từ quận 9 sang quận 2 rồi đi qua các quận 1, 5, 6… gây mưa và làm 36 tuyến đường ở các khu vực kể trên ngập. Nặng nhất là ở tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ (quận 11), nước ngập sâu khoảng 30mm.
Nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, ngập nặng nhất là đoạn từ Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền (Q.5) về hướng bến xe Chợ Lớn, con đường này như một con… sông giữa phố. Ở giữa đường, nơi cao nhất thì nước ngập quá nửa đầu gối, “nuốt” trọn bánh xe gắn máy, còn ở phía gần vỉa hè thì nước dâng cao quá 0,5m. Không một chiếc xe gắn máy nào có thể vượt qua “con sông” này mà không bị chết máy. Nhiều xe tải, taxi cũng nằm chết dí giữa dòng nước sâu.
Sau đây là một vài hình ảnh PV SGTT ghi nhận trong cơn mưa chiều 19.8.2009.
Nước tràn cả vào bên trong cửa hàng.
Trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, nước cũng mấp mé đầu gối
Xe hai bánh, bốn bánh vất vả vượt “sông” Trần Hưng Đạo
Bất lực phải dẫn bộ khi nước ngập cao gần hết biển số xe.
Kiều Phong - Ảnh: Minh Phong

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty