TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, August 23, 2009

Bạc Liêu: Hàng trăm nông dân vô tình mắc nợ

Những người dân bị Nguyễn Đình Hoàng lừa, bức xúc trình bày với PV. Ảnh: N.H
(LĐ) - Hơn 100 người dân ở 2 huyện Phước Long, Hồng Dân tự nhiên mắc nợ ngân hàng hàng tỉ đồng. Họ là nạn nhân của 2 vụ án kinh tế. Vụ thứ nhất đã được tòa tuyên án 25 năm tù giam, vụ thứ hai cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ.

Từ năm 2003-2007, Nguyễn Đình Hoàng - kế toán Ngân hàng NNPTNT huyện Phước Long (NHPL) - được phân công thu nợ trên địa bàn. Lợi dụng sự quen biết, Hoàng đã nhận 1,5 tỉ đồng của 38 hộ dân, nhưng thay vì nộp vào ngân hàng lại chiếm đoạt luôn.

Hoàng còn đứng ra "giúp đỡ" 63 hộ khác đến hạn trả ngân hàng, nhưng không có tiền bằng cách hứa cho họ mượn tiền, sau đó vay đáo hạn tiếp. Về ngân hàng, Hoàng lập danh sách với những phiếu thu giả mạo, lén lút dùng con dấu cơ quan để rồi chiếm đoạt luôn hơn 2 tỉ đồng. TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt Nguyễn Đình Hoàng 25 năm tù giam, đồng thời buộc trả số tiền hơn 5 tỉ đồng (cả gốc và lãi) cho 101 hộ dân.

Cũng với "chiêu thức" tương tự, Nguyễn Thanh Cần - Trưởng Công an xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân - đã lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng của 9 hộ dân, rồi làm mới giấy chứng minh nhân dân và hộ khẩu của những người này, nhưng gắn ảnh người khác để đến ngân hàng vay hơn 400 triệu đồng. Vụ án đã được khởi tố, 4 người có liên quan đang chờ ngày ra tòa lãnh án.

Về quyền lợi của 101 hộ dân tại huyện Phước Long bị Nguyễn Đình Hoàng lừa đảo, TAND tỉnh đã tuyên buộc bị cáo trả lại hơn 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, tài sản của Hoàng gần như không có gì để thi hành án, mặt khác bị cáo phải chấp hành hình phạt 25 năm tù giam. Họ đang phải đối mặt với những khoản nợ ngân hàng mà Hoàng đã vay dưới tên của mình.

Ông Sơn Ngọc Út - Tổ trưởng Tổ vay vốn ấp Phước Thọ Tiền, xã Phước Long, huyện Phước Long - rầu rĩ: "Tôi làm tổ trưởng, gom tiền của tổ viên để đưa Hoàng trả giùm. Trả xong, Hoàng đưa cho chúng tôi coi phiếu thu có con dấu của ngân hàng đàng hoàng. Nào dè nó không nộp ngân hàng, coi như chúng tôi còn mắc nợ".

Lãnh đạo NHPL cho rằng, Hoàng qua mặt ngân hàng, lừa đảo nhân dân, còn người nào thiếu nợ ngân hàng phải trả theo quy định. Đành rằng những người dân có tên trong danh sách nợ phải trả nợ ngân hàng cũng như Hoàng phải trả lại số tiền chiếm dụng của 101 hộ dân, nhưng trong suốt quá trình này họ biết đào đâu ra tiền?

Nhật Hồ - Hoàng Châu



No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty