TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, August 28, 2009

Chung cư 8 tầng thì không có nước, 13 tầng thì chỉ có 1 thang máy- Đất nước Việt Nam Phát triển nhanh quá !!!

Nhà 13 tầng, 1 thang máy cho 130 hộ dân

Cập nhật lúc 06:53, Thứ Năm, 27/08/2009 (GMT+7)
,

- Chiếc thang kia kẹt giữa 2 tầng của toà nhà 13 tầng nên 3 tháng nay vài trăm con người đành dùng chung chiếc còn lại, vốn có "tiền sử" thủng sàn và rơi tự do.

Kinh dị thang máy "thủng"

Dân cư nhà B3A, khu Tái định cư Nam Trung Yên HN từng thường xuyên rùng mình, tránh nhìn xuống chân lúc đứng trong chiếc thang máy số 1 của toà nhà, khi nó bị rỗ - thủng một lỗ dài 7-10cm. Mặc dù đến nay, sàn của chiếc thang máy bị "mọt đục" đã được Ban Quản lý toà nhà thay thế bằng một tấm thép dày nhưng lỗ thủng này vẫn là nỗi ám ảnh khó quên với 130 hộ dân.

Một người dân nhà B3A, a

Mô tả ảnh.
130 hộ dân của toà nhà B3A, khu Tái định cư Nam Trung Yên đang phải dùng chung 1 chiếc thang máy có "tiền sử"... mọt sàn. (Ảnh Gia Linh)
nh Nguyễn Trung Kiên, cho biết: "Sau một tuần kể từ khi người dân chúng tôi phát hiện chiếc thang bị thủng thì người của Ban Quản lý toà nhà mới có mặt để sửa chữa và thay thế phần sàn; lúc ấy lỗ thủng đã lớn gấp 3-4 lần ban đầu".

Cũng theo lời kể của anh Kiên, trước khi được sửa chữa, chiếc thang máy này còn nhiều lần khiến người dân phát hoảng khi đột ngột... rơi tự do vài mét rồi lại tiếp tục đi lên.

Chưa hết, chiếc thang máy này còn bị hỏng "mắt cảm ứng" nên 2 cánh cửa thường đột ngột khép lại, nên ai cũng thon thót lo bị cửa kẹp mỗi lần bước qua.

Sau khi chiếc thang máy số 1 của toà nhà được sửa chữa thì đến lượt thang máy số 2 bị hỏng hoàn toàn và kẹt lại giữa tầng 1 và tầng 2 của toà nhà. Đã hơn 3 tháng nay, thang này vẫn chưa được sửa chữa.

Thế là, 130 hộ dân đành dùng chung 1 chiếc thang máy vốn có "tiền sử" bị mọt sàn và rơi tự do. Ai cũng lo, không biết chiếc thang này có đủ sức chịu tải 130 hộ dân không.

Mô tả ảnh.
Thông báo của tổ dân phố về việc thang máy bị hỏng 3 tháng, đang chờ được sửa. (Ảnh Gia Linh)

Ngoài "vấn nạn" thang máy, dân nhà B3A khu Tái định cư Nam Trung Yên còn phải thường xuyên hít thở bầu không khí hôi hám do rác thải tồn đọng lâu ngày; ruồi muỗi và các loại côn trùng có hại cũng theo đó mà sinh sôi.

Được biết, để tìm biện pháp cải thiện môi trường và điều kiện sống, 130 hộ dân đã nhiều lần gửi kiến nghị Ban quản lý toà nhà cùng đơn vị thu gom rác thải. Thế nhưng đã nhiều tháng trôi qua, mọi chuyện đâu vẫn đấy...

"Thang máy sẽ được sửa ngay trong tuần"

Giải thích với VietNamNet về nguyên nhân và hiện trạng sử dụng của 2 chiếc thang máy trong toà nhà B3A, ông Lương Văn Hữu - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị (gọi tắt là XN QLDV&KTKĐT), trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội thẳng thắn cho biết: "Không riêng gì 2 chiếc thang máy của toà nhà B3A, khu Tái định cư Nam Trung Yên mà hiện nay, trong phạm vi quản lý của xí nghiệp chúng tôi (các toà nhà diện tái định cư trên địa bàn Hà Nội - PV) có tổng số 15 chiếc thang máy bị hỏng, phải tạm ngừng sử dụng để chờ cơ quan có thẩm quyền của Thành phố phê duyệt kinh phí sửa chữa.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Sàn của chiếc thang máy số 1 bị thủng (ảnh trái) và sau khi được sửa chữa. (ảnh phải)

Đầu tuần này, chúng tôi đã mời đơn vị bảo trì tới ký hợp đồng nguyên tắc để sửa chữa toàn bộ 15 chiếc thang máy nhằm đảm bảo việc đi lại trong các toà nhà tái định cư cho người dân. Theo hợp đồng thì ngay trong tuần, đơn vị bảo trì sẽ tiến hành sửa chữa đồng loạt, hoàn chỉnh đối với những chiếc thang máy bị hỏng".

Với chiếc thang máy số 1 của toà nhà B3A, ông Hữu khẳng định việc bít sàn bị thủng là hoàn toàn bảo đảm cho người dân sử dụng bởi ngoài việc gia cố thêm các thanh thép đỡ, mặt sàn cũng đã được đơn vị bảo trì thay thế bằng 1 tấm thép dày - chắc chắc hơn".

Về vấn đề "rác thải lưu cữu lâu ngày, gây ô nhiễm môi trường sống của người dân", ông Hữu cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, trách nhiệm thu gom rác thải sinh hoạt của các toà nhà tái định cư mà đơn vị chúng tôi quản lý trên địa bàn khu đô thị Nam Trung Yên thuộc về HTX Thành Công.

Trước tình trạng rác thải tồn đọng, lãnh đạo xí nghiệp đã nhiều lần đề nghị Ban chủ nhiệm HTX Thành Công có biện pháp chấn chỉnh, thu gom hiệu quả hơn nhưng... không có kết quả. Chính vì vậy, xí nghiệp chúng tôi đã phải chủ động cử 5 nhân viên hàng ngày đi thu gom rác thải tập trung tại nhà để rác chờ xe của HTX tới chở đi nhưng vẫn chẳng ăn thua".

"Chính vì vậy, xí nghiệp chúng tôi đang xem xét báo cáo với lãnh đạo quận và thành phố để xin ý kiến giải quyết dứt điểm việc này" - ông Hữu nói.

  • Gia Linh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty