TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, August 25, 2009

“Náo loạn” bệnh viện vì TGĐ bị cấm lên phòng làm việc

(Dân trí) - Hàng trăm bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Tây Đô chào buổi sáng đầu tuần 24/8 bằng một sự việc hy hữu: Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) thuê vệ sĩ đứng chặn cầu thang không cho Tổng giám đốc (TGĐ) và các thành viên HĐTV lên phòng làm việc.
Các vệ sĩ đứng chặn cầu thang không cho ông Hoàng (ngồi bên phải) lên phòng làm việc.

PV Dân trí có mặt ngay từ đầu chứng kiến cảnh lộn xộn ở khu hành chính Bệnh viện Đa khoa Tây Đô cũng bị các vệ sĩ “khoanh tay” ngăn không cho lên tiếp xúc với Chủ tịch HĐTV Diệp Thanh Bình. Nhân viên bảo vệ có tên Đồng Minh Hùng còn dùng điện thoại di động quay video cảnh các phóng viên đang tác nghiệp.

Nhận được tin báo, Công an phường, PA 25, Cảnh sát 113 Cần Thơ đã đến giải quyết sự việc. Được biết mối bất hòa trong nội bộ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tây Đô bắt đầu từ khi ông Chủ tịch HĐTV đột ngột cách chức TGĐ đối với ông Nguyễn Minh Hoàng, theo quyết định số 08/QĐ.CT-HĐTV.09 ngày 19/8/2009.

Theo tường trình của bà Cao Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc tài chính, đại diện HĐTV Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô thì ngày 21/8, một cuộc họp đã được triệu tập tại văn phòng gồm 9 thành viên HĐTV do ông Nguyễn Minh Hoàng chủ trì để xem xét những dấu hiệu sai trái trong quản lý và thu chi tài chính của Chủ tịch HĐTV Diệp Thanh Bình.

Thông báo của HĐTV tại cuộc họp này khẳng định: Trong quá trình điều hành bệnh viện, ông Diệp Thanh Bình với chức danh Chủ tịch HĐTV đã có nhiều sai phạm, thiếu minh bạch về tài chính.

Theo điều lệ của Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô thì Chủ tịch HĐTV chỉ được thay mặt HĐTV ban hành các quyết định, chủ trương mà HĐTV đã thống nhất. Vì vậy, việc ông Bình đơn phương ra quyết định cách chức TGĐ đối với ông Hoàng sau đó tự bổ nhiệm chức TGĐ cho… mình là không đúng chức năng và quyền hạn.

Tuy nhiên ông Bình cho rằng đó là việc làm thuộc quyền hạn của Chủ tịch HĐTV và ông có đầy đủ lý do để ra quyết định miễn nhiệm chức vụ TGĐ đối với ông Hoàng. Phía các thành viên hội đồng lại cho biết không thừa nhận quyết định trên và tiếp tục khiếu kiện, dẫn đến vụ lộn xộn tại khu hành chính bệnh viện vào sáng 24/8.

Hiện Cơ quan an ninh Công an TP Cần Thơ đã vào cuộc và thụ lý vụ việc nói trên.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc…

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty