TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, August 26, 2009

Tranh chấp ở Bệnh viện Tây Đô (Cần Thơ):Không cho Tổng Giám đốc bệnh viện vào bệnh viện

Lao Động số 190 Ngày 25/08/2009 Cập nhật: 8:27 AM, 25/08/2009
Bảo vệ ngăn cản không cho TGĐ Nguyễn Minh Hoàng (áo sọc) lên phòng làm việc.
(LĐ) - Ngày 24.8, Tổng Giám đốc Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô Nguyễn Minh Hoàng cùng một số thành viên góp vốn đã bị lực lượng bảo vệ ngăn cản không cho vào phòng làm việc (ngày 21.8 cũng xảy ra tương tự).
Trước đó, các thành viên trong Hội đồng thành viên của Cty cũng đã phải cầu cứu đến lực lượng công an giải quyết việc Chủ tịch Hội đồng thành viên Diệp Thanh Bình mang con dấu của Cty ra khỏi cơ quan, không cho đóng dấu vào biên bản họp hội đồng thành viên...
Nhiều khuất tất trong điều hànhNguyên nhân xảy ra sự việc trên, bà Cao Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô - cho biết, vào tháng 3.2009, Ban kiểm soát của Cty tiến hành kiểm tra việc chi của bệnh viện từ tháng 9.2004 đến tháng 10.2008, đã phát hiện rất nhiều sai phạm trong quản lý tài chính tại bệnh viện do Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Cty Diệp Thanh Bình điều hành. Cụ thể: Hàng tháng, tổng giám đốc, kế toán, thủ quỹ không tiến hành kiểm quỹ, đối chiếu sổ quỹ để xác nhận số dư tồn quỹ chuyển sang tháng sau; thanh toán việc gửi bệnh phẩm xét nghiệm chỉ có bảng kê của người thanh toán, không có hóa đơn hoặc phiếu thu tiền của đơn vị xét nghiệm trong hai năm 2007 - 2008 lên đến 128 triệu đồng; quản lý xăng dầu lỏng lẻo gây thiệt hại hơn 28 triệu đồng; mua vải may đồng phục cho cán bộ, công nhân viên trong năm 2007 hơn 220 triệu đồng, nhưng kế toán không theo dõi nhập, xuất, tồn nên không báo cáo được chi tiết... Ngoài ra, nhiều lần xuất quỹ mua nhôm (của chính người nhà Chủ tịch Hội đồng thành viên Diệp Thanh Bình) với số tiền lớn, nhưng không có hợp đồng, số lượng sản phẩm cụ thể; báo cáo quỹ dự phòng không trung thực: Theo kế toán báo cáo đến ngày 30.9.2008, trong sổ sách thu tiền cho thuê mặt bằng căngtin hơn 27 triệu đồng, nhưng thực tế thu tại quỹ hơn 95 triệu đồng, tương tự thu khác đến 30.9.2008 là 30 triệu đồng, nhưng thực tế thu vào quỹ dự phòng hơn 192 triệu đồng...Ban kiểm soát cho rằng, trong quá trình điều hành, ông Bình đã có nhiều sai phạm như: Không tuân thủ điều lệ Cty trong việc đề bạt, thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng và chế độ lợi ích vật chất khác đối với cán bộ quan trọng của Cty. Về quản lý tài chính thì duyệt chi các khoản không hợp pháp, hợp lệ..., lúc thiếu tiền thì tổng giám đốc tự vay tiền ngoài nhiều lần với lãi suất 2%/tháng; tự tiện giữ lại nhiều khoản tiền của bệnh viện. Ngoài ra, ông Bình còn chủ trương lấy tiền thu khác lập quỹ để ngoài sổ sách kế toán từ tháng 8.2007 đến tháng 10.2008 hơn 500 triệu đồng... Từ các sai phạm đó, Hội đồng thành viên đã họp và quyết định bãi miễn chức tổng giám đốc của ông Diệp Thanh Bình và bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hoàng làm tổng giám đốc từ ngày 28.3.2009.
TGĐ Nguyễn Minh Hoàng cùng một số thành viên góp vốn trình bày vụ việc với phóng viên Báo Lao Động. Đối phó bằng luật rừng (!?)Để đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động và chuẩn bị cho việc chuyển thành Cty cổ phần, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Hoàng đã ký hợp đồng với Cty kiểm toán để kiểm toán Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô. Tuy nhiên khi xác định thời gian kiểm toán vào làm việc là ngày 11.8.2009, thì ông Bình lại làm công văn ngăn cản không cho Cty kiểm toán vào kiểm toán. Nghiêm trọng hơn, ngày 19.8.2009, không thông qua Hội đồng thành viên, ông Bình đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc của ông Nguyễn Minh Hoàng, thu giữ con dấu, đóng cửa văn phòng không cho ông Hoàng vào làm việc. Trước tình hình đó, ngày 22.8.2009, Hội đồng thành viên Cty đã tiến hành họp (có mời ông Bình và bà Trần Thị Thu Vân - vợ ông Bình, thành viên Hội đồng thành viên và bà Nguyễn Phương Kiều - Phó Giám đốc Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô, nhưng không đến dự). Cuộc họp này có số thành viên tham dự tương ứng với tỉ lệ góp vốn là 69,88% đã thống nhất cách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với ông Bình. Bổ sung ông Cao Trường Thọ vào Hội đồng thành viên và tạm đình chỉ chức vụ kế toán trưởng của Trầm Thị Thanh Vân.Sau cuộc họp trên, ông Bình đã cho thuê thêm vệ sĩ và ngăn cản không cho Tổng Giám đốc được bầu hợp pháp Nguyễn Minh Hoàng cùng một số thành viên góp vốn vào bệnh viện. Do đó, ông Hoàng cùng một số thành viên góp vốn đã làm đơn gửi cơ quan chức năng như Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công an TP... nhờ can thiệp. Báo Lao Động sẽ thông tin tiếp diễn biến của vụ tranh chấp này.
Hồng Thủy

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty