TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, August 22, 2009

Cảnh sát Trung Quốc bị bắt

Cảnh sát Trung Quốc (ảnh tư liệu)

Được biết hơn 30 cảnh sát đã bị bắt giữ cho đến nay

Ít nhất sáu lãnh đạo cảnh sát cấp quận tại thành phố Trùng Khánh đã bị bắt trong chiến dịch đàn áp các băng đảng tội phạm hình sự.

Truyền thông nhà nước cho hay những người này bị điều tra vì bị nghi đã “bảo kê” cho các băng đảng.

Báo chí địa phương nói các băng đảng đã tống tiền, cho vay với giá cắt cổ và tổ chức các sòng bạc bất hợp pháp.

Cuộc điều tra hai tháng trước đó còn bắt cựu phó lãnh đạo lực lượng cảnh sát Trùng Khánh.

Ông Wen Qiang, người từng có thời giữ chức giám đốc Sở Tư pháp Trùng Khánh, bị bắt vào đầu tháng này cùng với lãnh đạo hiện nay của sở tư pháp.

Wang Lijun, một quan chức cảnh sát được biết rất rắn tay với các băng đảng, đã được đưa về Trùng Khánh để giám sát chiến dịch thanh lọc này.

Tờ China Daily cho biết cho tới nay, 1544 nghi phạm đã bị điều tra, trong đó có một số doanh nhân hàng đầu.

Vào đầu tháng này, một người phát ngôn của chính phủ nói hơn 100 nghi phạm thuộc các băng đảng đã bị bắt tại riêng Trùng Khánh, và 14 băng đảng đã bị phá vỡ.

Không khí lo sợ

Tờ China Daily trích lời một sĩ quan cảnh sát cao cấp nói cho đến nay khoảng 30 đến 40 cảnh sát đã bị bắt trong thành phố vì liên quan đến các vụ tội phạm hoặc đứng ra “bảo kê” cho các băng đảng hoạt động.

Ba trong số sáu lãnh đạo cảnh sát quận bị bắt chỉ vài phút ngay trước cuộc họp tuần trước, vốn tập trung vào hoạt động chống băng đảng.

Chính quyền địa phương đã cam kết sẽ “diệt tận gốc các ô che cho băng đảng” - là cụm từ nhằm ám chỉ các cảnh sát hoặc quan chức tư pháp tham nhũng.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong nói hiện đang có bầu không khí lo sợ trong lực lượng cảnh sát của Trùng Khánh. Nhiều nhân viên phải làm việc gấp đôi thời gian khi các đồng nghiệp của họ lần lượt bị vào tù.

Tờ China Daily cho biết vợ của phó giám đốc phòng cảnh sát quận Du Bắc đã tự tử sau khi chồng bà ta bị bắt vì bị cáo buộc liên quan đến một băng đảng địa phương đã lũng đoạn thị trường thịt lợn tại đây.

Tờ báo này còn trích lời một nữ cảnh sát không nêu danh nói rằng bà ta chưa bao giờ nghĩ chiến dịch này sẽ mạnh tay đến vậy.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty