TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, August 18, 2009

Mượn danh nghĩa LOD để tuyển lao động

Lao Động số 170 Ngày 30/07/2009 Cập nhật: 7:19 AM, 30/07/2009
Bản cam kết và phiếu thu tiền của NLĐ cho Cty CP du lịch Hà Tây.
(LĐ) - Theo phản ánh của một số người dân ở xã Thủy Phù, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế phản ánh, từ cuối năm 2007, đầu năm 2008, với tư cách là Trưởng Văn phòng đại diện Cty CP hợp tác lao động nước ngoài (LOD) ở đây, ông Lê Minh Toàn đã tuyển dụng, thu tiền của nhiều LĐ có nhu cầu đi XKLĐ ở Slovakia (trước kia là CH Séc).

Ông Phan Anh Tuấn, xã Thủy Phù, cho biết: Tháng 9.2007, thông qua Sở LĐTBXH của tỉnh, ông và nhiều người dân đã đăng ký đi XKLĐ ở Slovakia. Đích thân ông Lê Minh Toàn, Trưởng Văn phòng đại diện của LOD tại đây đã vận động nhiều người đi XKLĐ tại Slovakia và đã 39 người trúng tuyển. Sau 2 tháng học nghề và giáo dục định hướng, đầu năm 2008, 39 LĐ này đã nộp 16 triệu đồng/người cho Chi nhánh Cty CP du lịch Hà Tây. Khi đó NLĐ mới biết, đơn vị ký hợp đồng đưa họ đi làm việc không phải là LOD.

Chúng tôi đã có trong tay những bản cam kết đảm bảo thực hiện hợp đồng đi LĐ tại nước ngoài, cũng như phiếu nộp tiền giữa NLĐ với Chi nhánh Cty CP du lịch Hà Tây có trụ sở tại C4, 25 Láng Hạ, Hà Nội mà giám đốc là bà Trần Thị Thanh Phương. Theo cam kết giữa bà Phương với LĐ Phan Viết An ngày 25.11.2008, Cty nhận 30 triệu đồng để làm visa và vé máy bay, số tiền còn lại sẽ thu tiếp trước khi xuất cảnh; phiếu thu ngày 22.1.2008 với 16 triệu đồng, ngày 21.11.2008 nộp 30 triệu đồng.

Đích thân bà Phương đã có công văn đề nghị NH Chính sách xã hội huyện Hương Thủy tạo điều kiện cho số người đi XKLĐ nói trên được vay 30 triệu đồng/người, vì "những LĐ này đã trúng tuyển đi XKLĐ tại Slovakia, đã có visa và dự kiến xuất cảnh ngày 28.10.2008". Nhưng, đến nay, số phận của 39 LĐ này vẫn treo lơ lửng, trong khi lãi ngân hàng ngày một dày thêm. Được biết, sau đợt học đầu tiên, 2 tháng tại TP.Huế, những LĐ này phải thêm một lần nữa ra Hà Nội học ngoại ngữ và nâng cao tay nghề, kèm theo 10 triệu đồng ăn học.

Đầu năm 2009, một số người đã kéo đến đòi tiền, nhưng chỉ một vài người được trả lại 16 triệu đồng, nhiều người đến đành ra về tay trắng. Bà Nguyễn Thị Huê - mẹ anh Ngô Xuân Tý- vừa khóc, nói: "Tôi bị tàn tật chỉ còn một chân, lại thêm cảnh mẹ góa con côi. Tôi đã vay tiền nộp cho Cty, giờ phải gánh cả đống nợ, nếu Cty không trả lại tiền, chắc tôi phải tự tử mất!".

Ông Phạm Ngọc Dũng- Phó Tổng GĐ Cty LOD - khẳng định: "Đây là việc làm sai trái, vi phạm chức năng, quyền hạn của văn phòng đại diện tại miền Trung. Ông Lê Minh Toàn đã đi quá quyền hạn, vi phạm cam kết với Cty, tự ý liên kết với CN Cty CP du lịch Hà Tây thu tiền của NLĐ.

Cty LOD đã có văn bản yêu cầu ông Toàn phải tự chịu trách nhiệm và đã nhiều lần yêu cầu văn phòng đại diện phải phối hợp với CN Cty CP du lịch Hà Tây thanh toán tiền cho NLĐ. Tại công văn số 564/TB-LOD đã thông báo ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại TP.Huế.

Thu Thuỷ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty