TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, August 18, 2009

Một nữ nhà báo bị côn đồ đánh lén

Lao Động số 182 Ngày 13/08/2009 Cập nhật: 8:54 AM, 13/08/2009
Chị Hồ Thu Thủy bị 4 tên côn đồ tấn công tại khu tập thể Trường Đại học Kinh tế quốc dân.
(LĐ) - Chiều tối ngày 10.8, trên đường đi làm về, phóng viên Hồ Thu Thủy- Phó Trưởng phòng Phóng viên-Biên tập Báo Giao thông Vận tải đã bị 4 tên côn đồ hành hung ngay gần nhà tại khu tập thể Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Theo lời khai báo của nhà báo Hồ Thu Thủy với CA phường Đồng Tâm (nơi xảy ra sự việc), lúc 17h30, khi đang trên đường về gần đến nhà thì chị thấy hai xe máy phóng từ đằng sau, dừng lại ngay trước mặt, hai trong số 4 thanh niên đi xe máy nhảy vào đánh chị túi bụi.

Do đã biết trước nên chị vừa hô vừa chạy, nhưng vẫn bị đuổi theo vào ngõ đánh tiếp cho đến khi chị ngã sõng soài dưới đất (ảnh) mới bỏ chạy. Do đoạn đường gần nhà nhiều ngõ ngách, lại vắng người nên không có ai đuổi bắt hỗ trợ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà con dân phố xác nhận đã thấy mấy thanh niên này lảng vảng ở khu vực này từ mấy ngày qua.

Theo lời kể của chị Thuỷ: 19h55 tối 8.8, chị có nhận được cuộc điện thoại của một nam giới gọi từ số máy 0165.334.1520 hỏi "Chị có phải là chị Thủy không? Có người gửi cho chị 1 gói quà, nhờ chị ra nhận". Vì không quen ai như vậy nên chị không ra, nhưng người đàn ông đó liên tục giục và bảo đang đứng ở đầu ngõ.

Khi người nhà chị cầm điện thoại ra đầu ngõ để thăm dò thì thấy một nhóm đông thanh niên dáng dấp côn đồ đang tụ tập.

Từ tối 8 - 9.8, liên tục có nhóm thanh niên lạ mặt ngồi ở quán nước đầu ngõ và đi lại, ngó vào cổng nhà riêng nhà báo Hồ Thu Thủy.

Theo chị Thủy, việc chị bị hành hung có thể liên quan tới nội dung bài báo chị viết gần đây về việc thu tiền trái phép của người đi xuất khẩu lao động của một Cty cổ phần tại Hà Tây có trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội.

Đó là bài "Mượn danh nghĩa LOD để tuyển lao động" đăng trên Báo Lao Động ngày 30.7.2009 và bài "Có hay không việc thu tiền trái phép của người đi xuất khẩu lao động ở Thừa Thiên- Huế?" đăng trên Báo Giao thông Vận tải ngày 31.7.2009. Trong hai bài báo trên, chị đã trích đăng kết luận của thanh tra Sở LĐTBXH Thừa Thiên - Huế về việc chi nhánh Cty cổ phần du lịch Hà Tây có trụ sở tại C4, 25 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, Cty này đã thu tiền của 39 LĐ ở Thừa Thiên - Huế để đi XKLĐ tại CH Czech, sau lại chuyển qua Slovakia. Từ đó đến nay đã hơn 2 năm, hợp đồng đi XKLĐ đã cam kết giữa chi nhánh Cty cổ phần du lịch Hà Tây với người LĐ không được thực hiện và Cty cũng không trả lại tiền cho người LĐ.

Trước những hành động côn đồ, coi thường pháp luật, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, điều tra, tìm ra những đối tượng côn đồ hành hung nhà báo, nghiêm trị thủ phạm, ngăn chặn diễn biến xấu có thể tiếp tục xảy ra để bảo vệ nhà báo Hồ Thu Thủy.

T.V.L

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty