TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, August 19, 2009

Một tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ ở Úc

(Dân trí) - Thông tin từ Vietnam Airlines, ngày 15/8, cảnh sát Úc đã tạm giữ tiếp viên Phan Thanh Tùng do vi phạm các quy chế Hải quan tại đây.
Trưởng Văn phòng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Úc và Đoàn Tiếp viên đã có báo cáo liên quan đến vụ việc này. Theo đó, ngày 15/8, tiếp viên Phan Thanh Tùng (bắt đầu bay từ ngày 1/4/2008) được giao nhiệm vụ trên chuyến bay VN 783 từ TPHCM đi Sydney đã mang vào Úc 3 chai rượu bị nghi có chứa chất gây nghiện.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chỉ thị yêu cầu các cán bộ Văn phòng Chi nhánh Úc, Đoàn Tiếp viên hợp tác đầy đủ, toàn diện với nhà chức trách và cảnh sát Úc trong quá trình điều tra xác minh vụ việc, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Úc nhằm bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của người lao động Việt Nam và nhân viên của Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Úc.

Do vi phạm các nguyên tắc và quy định của Vietnam Airlines, tiếp viên Phan Thanh Tùng đã bị kỷ luật với hình thức đình chỉ bay.

Ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên Vietnam Airlines khẳng định: Ngoài việc xây dựng các quy định, quy chế cũng như các cam kết để quản lý chặt chẽ đội ngũ tiếp viên, Vietnam Airlines luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đấu phòng chống các hiện tượng tiêu cực, rèn luyện đạo đức lối sống song song với việc không ngừng nâng cao kỹ năng chuyên môn để đội ngũ tiếp viên luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ.

Quan điểm của lãnh đạo Vietnam Airlines là kiên quyết xử lý nghiêm khắc, đúng quy định và mức độ vi phạm với mọi hành vi tiêu cực, không bao che đối với mọi hành vi vi phạm xảy ra nhằm bảo vệ hình ảnh, uy tín của ngành hàng không Việt Nam cũng như của Vietnam Airlines.

Phúc Hưng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty