TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, August 20, 2009

Hà Nội: Chung cư 8 tầng 8 tháng không nước

Cập nhật lúc 08:05, Thứ Ba, 18/08/2009 (GMT+7)

- Ròng rã 8 tháng, gần 56 hộ dân ở toà nhà CT1A-ĐN3 khu đô thị mới Định Công phải đơn thư khắp nơi để...xin được cấp đủ nước sinh hoạt nhưng đến nay khát nước vẫn hoàn khát nước...

8 tháng kêu cầu chưa thấu tai "ông nước sạch"

Với tâm trạng bức xúc, ông Trịnh Trọng Quý - Tổ trưởng tổ 30 phường Định Công, quận Hoàng Mai cho biết: "56 hộ dân sống trong tại toà nhà CT1A-Đơn nguyên 3 khu đô thị mới Định Công chúng tôi phải sống trong cảnh thiếu nước sạch nghiêm trọng đã từ hơn 8 tháng nay. Lượng nước sạch được cung cấp còn không đủ để nấu ăn chứ chẳng nói gì đến giặt giũ và vệ sinh.

Mô tả ảnh.
8 tháng nay, 56 hộ dân sống trong Đơn nguyên 3-CT1A Định Công phải chịu cảnh khát cháy họng vì thiếu nước sạch (Ảnh C.Thanh)

Chính vì thế, bên cạnh việc tự khắc phục bằng cách đi xin, mua từng xô nước từ các khu dân cư lân cận, người dân chúng tôi liên tục gọi điện, gửi đơn thư đề nghị tới các cơ quan chức năng của thành phố và các đơn vị quản lý để...xin được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt nhưng cho đến nay, đã 8 tháng trôi qua mà lượng nước sạch được cung cấp mỗi ngày cho mỗi hộ dân vẫn chỉ được khoảng 3 - 4 xô nhỏ.

Khổ sở vì thiếu nước sạch kéo dài, người dân chúng tôi đã đề xuất phương án "Tình nguyện đóng góp kinh phí để đơn vị quản lý của toà nhà tiến hành thay họng nước, đồng hồ nước mới" nhưng...cũng chẳng được chấp thuận".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mỗi ngày, mỗi hộ dân trong Đơn nguyên 3-CT1A chỉ hứng được 3 - 4 xô nước nhỏ để nấu ăn (Ảnh C.Thanh)

Bà Kim Anh - Cán bộ Hội phụ nữ tổ 30 phường Định Công cho rằng: "Nguyên nhân dẫn đến việc Đơn nguyên 3 - toà nhà CT1A thiếu nước sạch kéo dài, là do phía Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị, thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội - Đơn vị được giao trách nhiệm quản lý, vận hành hoạt động của toà nhà CT1A đã thiếu nợ hơn 100 triệu đồng tiền nước của phía Xí nghiệp 3 - Công ty TNHH nhà nước một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị, thuộc Tổng công ty HUD (gọi tắt là Công ty DVNO&KĐT) - Đơn vị hiện đang cung cấp nước sạch cho cả khu đô thị mới Định Công".

Chồng chéo quản lý, chỉ khổ dân!

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, lãnh đạo Xí nghiệp 3 - Công ty DVNO&KĐT khẳng định: "Không phải vì phía Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị, thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội (gọi tắt là XN QLDV&KTKĐT) nợ tiền nước mà chúng tôi hạn chế cấp nước cho Đơn nguyên 3 - CT1A.

Nguyên nhân là do hệ thống cấp nước vào 3 đơn nguyên của toà nhà CT1A đã xuống cấp gây thất thoát tới gần 50% lượng nước mà xí nghiệp chúng tôi cung cấp cho toà nhà. Chính vì vậy nên chúng tôi buộc phải hạn chế lượng nước cung cấp để tránh lãng phí, thất thoát".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Theo người dân, nguyên nhân bị thiếu nước sạch kéo dài là do XN QLDV&KTKĐT thiếu nợ tiền nước của Xí nghiệp 3 - Công ty DVNO&KĐT (Ảnh C.Thanh)

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm: "Cho dù phía XN QLDV&KTKĐT có nợ thêm tiền thì chúng tôi cũng chưa bao giờ có ý định cắt nước của Đơn nguyên 3 - toà nhà CT1A mà sẽ chỉ làm công văn gửi UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng và Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội để đề xuất hướng giải quyết".

Ông Lương Văn Hữu - Giám đốc XN QLDV&KTKĐT cho biết: "Tình trạng hệ thống cung cấp nước sạch sau đồng hồ "tổng" cho toà nhà CT1A, khu đô thị mới Định Công bị xuống cấp đã được chúng tôi ghi nhận và báo cáo với lãnh đạo công ty, Sở Xây dựng cùng các ban ngành liên quan của thành phố để khắc phục, xử lý.

Ngoài ra, xí nghiệp chúng tôi cũng đã báo cáo cơ quan chủ quản và lãnh đạo thành phố để xin phê duyệt kinh phí chi trả tiền nước chênh lệch cho Xí nghiệp 3 - Công ty DVNO&KĐT".

Ông Hữu thẳng thắn nói: "Số tiền nước chệnh lệch còn thiếu của Xí nghiệp 3 - Công ty DVNO&KĐT thì chắc chắn chúng tôi sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền chi trả. Tuy nhiên, trong thời gian chờ được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án chi trả, đề nghị phía Xí nghiệp 3 - Công ty DVNO&KĐT tiếp tục cung cấp đầy đủ nước sạch cho người dân đang sinh sống tại Đơn nguyên 3 - toà nhà CT1A Định Công.

Bên cạnh đó, do chỉ là đơn vị được giao nhiệm vụ Quản lý sau đầu tư - Quản lý sau sử dụng các khu nhà tái định cư trên địa bàn Hà Nội nên chúng tôi đề nghị phía Xí nghiệp 3 - Công ty DVNO&KĐT đứng ra chủ trì, tổ chức một cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo thành phố, Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng có liên quan để tiến hành thẩm định, đánh giá sự xuống cấp, những bất cập của hệ thống cấp nước bên trong toà nhà CT1A để từ đó có phương án sửa chữa toàn diện".

Lãnh đạo của 2 doanh nghiệp đang... cùng quản lý hệ thống cấp nước cho toà nhà CT1A khu đô thị mới Định Công đều khẳng định "Nếu chúng tôi được giao toàn quyền quản lý vận hành ngay từ khi toà nhà được đưa vào sử dụng sẽ không có chuyện người dân bị thiếu nước tới 8 tháng!".

Thực tế cho thấy, hiện đang có sự chồng chéo trong công tác quản lý, vận hành hệ thống cung cấp nước sạch cho toà nhà CT1A nên đã dẫn đến tình trạng người dân sống trong toà nhà này bị thiếu nước sạch trầm trọng. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo TP. Hà Nội cùng các đơn vị có liên quan sớm có phương án phù hợp để cải thiện thực tế cấp nước cho cư dân sống trong toà nhà này.

  • C.Thanh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty