TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, August 21, 2009

Con đường quanh năm ngập giữa lòng thành phố

(Dân trí) - Dù trời không mưa nhưng đường Nguyễn Văn Luông đoạn chạy qua phường 11, 12, quận 6, TPHCM luôn ngập trong nước. Đã nhiều tháng nay, người dân nơi đây phải sống trong cảnh “sáng đắp đập, chiều tát nước”.

Bức xúc trước tình trạng đường như sông, người dân sống hai bên đường đã gọi đến đường dây nóng báo Dân trí phản ánh sự việc.

Có mặt tại đường Nguyễn Văn Luông để kiểm chứng thông tin, PV Dân trí ghi nhận tình trạng ngập nước khá trầm trọng. Dù trời không mưa kể từ chiều ngày 19/8 nhưng đến 13 giờ ngày 20/8 đường vẫn đầy nước, có chỗ ngập sâu tới 50cm.

Bác Nguyễn Văn Đức sống bên đường cho biết: “Ở đây ngập nặng từ nhiều tháng nay, nhất là sau mỗi trận mưa thì không còn thấy đường mà chạy nữa. Như chiều 19/8, cả chục xe ngã nhào vì lao vào ổ gà”.

Trước đây đường Nguyễn Văn Luông vẫn ngập khi có triều cường, nhưng từ khi có các công trình thi công tại đây thì con đường ngập nặng hơn. Mặt đường bị cày xới không thương tiếc, lồi lõm, khi nước ngập rất nguy hiểm cho người đi đường.

“Trước đây tuy nước có ngập nhưng mặt đường bằng phẳng chúng tôi có thể yên tâm chạy xe băng qua, nhưng như bây giờ thì đi bộ còn té huống chi là chạy xe, trời nắng mà nước còn tồn đọng vậy! Nếu mưa khoảng một tiếng thì có chỗ nước ngập đến cả yên xe, ai không cẩn thận rơi vào ổ gà là chìm luôn”, một người dân bức xúc phản ánh.

Anh Phước bán phở trên đoạn đường này cho biết anh đang tính chuyện chuyển địa điểm kinh doanh vì từ khi đường sá xuống cấp thế này, khách vào quán ít hẳn.

Theo một số công nhân đang thi công công trình ở đây, đoạn đường này ngập úng quanh năm, bây giờ đang mùa mưa càng ngập nặng hơn nên khi thi công rất khó tái lập ngay được mặt đường.
PV Dân trí ghi lại một số hình ảnh của đoạn đường quanh năm ngập nước này.





Đường như sông


Ngập, bẩn, nhếch nhác khủng khiếp


Người dân cho biết đoạn rào chắn công trình này đổ vì có một chiếc xe máy mới đây vấp ổ gà, lao vào tấm rào chắn rồi cả người và xe lọt hẳn vào trong công trình.


UBND phường cũng không "thoát"


Sóng đánh nứt vỡ cả vỉa hè


Ai dám tin đây là một đoạn đường nằm ở trung tâm Sài Gòn?

Trung Kiên

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty