TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, August 21, 2009

Một phụ nữ tự thiêu để ngăn cản cưỡng chế

(Dân trí) - Vụ việc xảy ra vào sáng nay 21/8, khi lực lượng chức năng đang tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), bà Phạm Thị Tuyết (SN 1962) bất ngờ dùng xăng tưới lên người tự thiêu.
Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, sáng nay, chính quyền phường Định Công (quận Hoàng Mai) phối hợp cùng nhiều lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra trong trường hợp không áp dụng xử phạt hành chính đối với gia đình ông Ngô Đức Thắng (SN 1966) và bà Phạm Thị Tuyết (SN 1962), ở số nhà 20 ngách 177/88/1 tổ 24A (phường Định Công).

Được biết, gia đình ông Thắng, bà Tuyết đã có hành vi lấn chiếm khoảng 800 m2 đất quốc phòng do Công ty Đầu tư xây lắp và thương mại 36 (Binh đoàn 11) quản lý. Mảnh đất này cách nhà của ông Thắng, bà Tuyết chừng 20m. Trước đó, chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động, yêu cầu gia đình tự tháo dỡ công trình nhưng không nhận được sự hợp tác.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi bà Tuyết chạy vào nhà tẩm xăng, tự thiêu. Một người thân trong gia đình bà Tuyết cũng dùng tiết lợn bôi lên người vờ là máu, nhằm gây không khí hoảng loạn.

Lực lượng nghiệp vụ có mặt tại hiện trường đã sơ cứu bằng bình bọt chữa cháy và đưa bà Tuyết đi cấp cứu.
Đến 17h ngày 21/8, công tác cưỡng chế, san lấp mặt bằng đã cơ bản hoàn tất.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty