TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, August 20, 2009

TP.HCM: Xe chết máy hàng loạt vì ngập nước

Cập nhật lúc 21:39, Thứ Tư, 19/08/2009 (GMT+7)

- Hơn 6 tiếng đồng hồ sau khi trận mưa 100mm vào trưa 19/8, nhiều nơi tại TP.HCM người dân vẫn phải bì bõm dắt xe lội qua vùng nước ngập, kẹt xe xảy ra trên nhiều tuyến đường.

Khoảng 17h, gần 4 tiếng đồng hồ sau cơn mưa đầu giờ chiều 19/8, nhiều khu vực ở TP.HCM vẫn chìm trong nước. Tại khu vực cầu Chữ Y nối quận 1 và quận 8, nước ngập sâu hơn nửa mét khiến người đi đường không còn cách nào khác là dắt bộ qua chỗ ngập. Không chỉ xe máy, cả ô tô cũng bị chết máy phải đứng im “chịu trận”. Mọi con hẻm, ngõ ngách quanh khu vực này đều bị nước nhấn chìm, nước tràn lêng láng vào cả nhà dân…

Sau khi hì hục dắt xe qua chỗ ngập, người dân lại xếp hàng dài trên cầu vì xe không nổ, phải dốc ngược xe cho nước ra hết. Thậm chí, nhiều người đi đường phải chờ thợ sửa xe di động đến “giải cứu” vì xe chết máy không thể nổ.

Hơn 4 tiếng đồng hồ sau trận mưa buổi trưa, nhiều tuyến đường ở thành phố vẫn còn ngập trong nước.

Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Biểu, Hồng Bàng, Minh Phụng, Châu Văn Liêm, bến Xóm Củi, Nguyễn Thị Nhỏ, 3/2… cũng bị ngập, nước mênh mông khắp nơi.

Đến khoảng 19h, ngập nước kéo dài khiến tình trạng kẹt xe xảy ra trầm trọng. Dòng người nối đuôi nhau nhích từng chút một trên đường Hồng Bàng (từ Châu Văn Liêm tới vòng xoay Phú Lâm) dài khoảng 2km. Các khu vực khác như bùng binh Cây Gõ, bến xe Chợ Lớn… giao thông trở nên hỗn loạn vì ngập nước, người đi đường phải leo lên vỉa hè, cố gắng vượt qua vùng ngập để thoát kẹt xe.

Anh Nguyễn Văn Phương, nhà ở Q.10 cho biết, dù đi làm về sớm từ 4h chiều nhưng mắc kẹt giữa rừng người đến giờ (7h tối) vẫn chưa về đến nhà. “Đau khổ hơn, bạn tôi đi qua khu vực này từ 2h chiều cũng bị kẹt luôn, giờ mới về đến nhà” - anh Phương than thở.

Ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng quản lý hệ thống thoát nước, trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết trung tâm phải huy động máy bơm bơm nước trực tiếp tại các khu vực ngập. Tuy nhiên, do lượng mưa lớn (100mm) trong thời gian ngắn khiến các hệ thống cống rãnh, hố ga dù hoạt động hết công suất nhưng không thoát nước kịp.

Trong thời gian tới, khi các công trình cải tạo hệ thống thoát nước ở khu vực “rốn ngập” như bùng binh Cây Gõ, bến xe Chợ Lớn… được triển khai, tình hình ngập sẽ còn nặng hơn. Hiện dự án chống ngập cấp bách cho 2 khu vực này mới được UBND thành phố phê duyệt và sẽ triển khai cuối tháng 8/09, ông Long cảnh báo.

Chùm ảnh ngập do PV VietNamNet ghi nhận

Nào mình cùng dắt...

Chẳng ai muốn chạy qua đoạn đường ngập, dắt là tốt nhất.

Con dắt, cha đẩy phía sau...

Nước mênh mông, chẳng nhìn thấy đâu là đường.

Nước ngập quá, để bà cõng cháu nhé!

Cháu ngồi lên vai ông băng qua chỗ ngập

Xe chết máy hàng loạt sau khi băng qua chỗ ngập, người đi đường phải hì hục ngồi sửa xe, lau khô buri

Làm mọi cách, kể cả dốc ngược xe lên để xe nổ máy.
  • Thái Phương

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty