TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, June 29, 2010

Bac Ho nup sau vay' ddan` ba`

Mỹ Duyên vào vai người yêu Nguyễn Ái Quốc

Trong phim 'Vượt bến Thượng Hải', nữ diễn viên đóng vai bác sĩ Phương Thảo, người bí mật đi theo chăm sóc, bảo vệ Nguyễn Ái Quốc khỏi tay sát thủ.
> Mỹ Duyên thể hiện 3 nhân vật trong một vở diễn/ Cục trưởng Cục Quản lý Giá giãi bày chuyện đóng phim

NSƯT Mỹ Duyên cho biết, vai nữ bác sĩ trong bộ phim nhựa do Việt Nam và Trung Quốc kết hợp thực hiện, để lại nhiều dấu ấn khó quên. Từ đầu tháng 3, nữ diễn viên cùng đoàn phim Việt có mặt và lưu lại trường quay Hoành Điếm (Trung Quốc) khoảng một tháng để thực hiện các cảnh quay.

"Chúng tôi phải thực hiện những cảnh quay trong thời tiết lạnh từ 3 đến 5 độ C. Mỗi ngày đoàn làm phim phải làm việc cật lực, có khi từ 5 giờ sáng hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau để có được những thước phim đạt yêu cầu", Mỹ Duyên kể.

"Vượt qua bến Thượng Hải" được bấm máy từ đầu tháng 3 tại phim trường Hoành Điếm, Trung Quốc. Phim có nhiều cảnh quay thực hiện tại Hạ Long, Thanh Hóa, Quảng Bình, Huế, Mỹ Sơn… Trong ảnh, Mỹ Duyên vào vai bác sĩ Phương Thảo, người bí mật bảo vệ và chăm sóc Nguyễn Ái Quốc.

Sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như mật độ làm việc căng của đoàn phim khiến những ngày đầu của Mỹ Duyên trải qua khá khó khăn. Nhưng dần dần, môi trường làm việc chuyên nghiệp và sự cẩn thận, chỉn chu của đoàn phim khiến cô dễ dàng hóa thân vào vai nữ bác sĩ làm việc cho một nhà thờ Thiên chúa. Cô chia sẻ thêm, vai diễn ít lời thoại nhưng đòi hỏi diễn đạt sâu về nội tâm, nhất là trong ánh mắt, cử chỉ khi thể hiện tình yêu lớn lao với một nhà hoạt động cách mạng.

Khi được hỏi đánh giá thế nào về diễn xuất của Mỹ Duyên trong phim, đạo diễn Trung Quốc Phạm Đông Vũ (một trong hai đạo diễn của phim, phía Việt Nam là Triệu Tuấn) nói ngắn gọn: "Cô ấy diễn rất tốt!".

Mỹ Duyên và Minh Hải, người vào vai Nguyễn Ái Quốc.

Diễn cùng Mỹ Duyên trong phim là Minh Hải, nam diễn viên người Hà Nội vào vai Nguyễn Ái Quốc. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của ngôi sao Hoa ngữ Chương Diễm Mẫn trong vai Tống Khánh Linh. Diễm Mẫn được khán giả trong nước biết đến qua bộ phim Hiệp khách hành.

Vượt qua bến Thượng Hải là bộ phim nhựa dài 100 phút kể lại các sự kiện trong một năm kể từ khi Nguyễn Ái Quốc rời Hong Kong. Đây có thể xem là phần tiếp theo của bộ phim Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong ra mắt vào năm 2003.

Phim có bối cảnh ở Hạ Môn và Thượng Hải năm 1933, khi Nguyễn Ái Quốc tới Thượng Hải để tìm cách sang Liên Xô. Tại đây, ông gặp gỡ Tống Khánh Linh và qua bà, ông liên hệ được với bạn bè, cũng như thoát khỏi vòng vây của lực lượng đế quốc, phản gián.

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Giám đốc hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam, cho biết Vượt qua bến Thượng Hải là dự án phim Hành trình qua ba bể trước đây, dựa theo kịch bản Phong vũ quá tam giang của các nhà văn Hà Phạm Phú, Lê Ngọc Minh (Việt Nam) và nhà văn Giả Phi (Trung Quốc). Khi được chuyển thể thành phim Vượt qua bến Thượng Hải, những chi tiết thật của lịch sử được hài hòa với yếu tố hư cấu của điện ảnh, mang đến cho bộ phim nét hấp dẫn riêng.

Mỹ Duyên thể hiện vai bác sĩ Phương Thảo đầy tâm trạng trong "Vượt qua bến Thượng Hải", khi cô phải bảo vệ người mình yêu thoát khỏi sự truy sát của anh ruột.

Một nhân vật hư cấu là Ngũ Lang, tên sát thủ được thực dân Pháp thuê ám sát Nguyễn Ái Quốc. Vai diễn này được thêm vào để làm đậm thêm tính cách kiên cường của vai nữ chính Phương Thảo, bởi Ngũ Lang chính là anh ruột của nữ bác sĩ.

Hiện tại, Vượt qua bến Thượng Hải sắp hoàn thành giai đoạn hậu kỳ, dự kiến ra mắt khán giả cả nước vào tháng 8.

Thất Sơn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty