TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, November 3, 2010

Bạn Trẻ Vietnam Lên Tiếng

Thật đáng sợ là trên Google Earth, toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta đều được ghi chú của Trung Quốc bằng tiếng Anh, tiếng Trung. Không thấy ghi chú nào có sự hiện diện của Việt Nam ở đó cả. Đây là một âm mưu thâm độc của bọn bành trướng. Nhà cung cấp Google vô tình hoặc cố ý ghi chú như vậy? http://maps.google.com/maps?hl=en&tab=wl

 

        Đây là một bài viết của 1 bạn đã gởi cho tôi khi tôi đang đọc những trang bàn luận về vụ biển đông của Việt Nam. Thật đau lòng cho một dân tộc có dư dòng máu anh hùng mà giờ này vẫn ngồi im thinh cho trung quốc tha hồ mà tác oai tác quái trên vùng biển mà vốn dĩ bao đời cha ông ta đã đi lại đánh bắt trên đó,và nó cũng là niềm hảnh diện của dân tộc Việt trước bao nước bạn vì đã giữ vững được vùng biển biên cương.

      Nói đến đây chúng ta hãy quay đầu về điều kiện lịch sử của dân tộc ta bao đời trước,với phương tiện thô sơ,có khi chỉ có mái chèo trên tay và chỉ vài chiếc áo không đủ che ấm,nhưng biên cương của lãnh thổ vẫn được phân định rõ ràng,và đã làm cho bao cường quốc không ít lần chảy nước miếng thèm thuồng.

     Thế nhưng đến đời chúng ta hiện giờ,với một cổ máy quản lý nhà nước với nhiều phương tiện,với các chú bác được đi du mục trên các nước phát triển mạnh,được đeo trên mình có đến 2 bằng tiến sĩ trên mình,đó là chưa kể đến các lon mà các đồng chí nhà ta đeo nặng cả ngực,vậy mà cũng ngậm đắng nuốt cay ngậm ngùi nhượng bộ cho bọn giặc tàu hoành hành trên biển đông,nếu không nói là cướp trắng.Nhiều lần tôi phải giật mình vì sự vô tư của các bác lãnh đạo nhà ta,và đau lòng vô cùng khi các ngư dân của ta đi đánh bắt trên lãnh thổ của mình,nhưng lại bị người ta bắt đánh đập và đòi bồi thường chuộc than,nếu muốn sống.Đau lòng hơn nữa là đến lúc các ngư dân khi mạng sống tựa sợi chỉ mành treo trước gió,thì cán bộ lãnh đạo nhà nước mình,nhất là nhà ngoại giao từ tốn phát biểu rằng< chúng tôi kiêu gọi trung quốc binh tỉnh để giữ hòa bình trên biển đông> mà không giám lớn tiếng nói rằng bọn giặc tàu chúng bay hãy thôi đi cái kiểu an cướp cạn đó đi,tội ác của chúng bây đã gây ra trên đất nước chung tau quá nhiều rôi,hãy thôi đi cái lòng tham lam và ích kỷ của chúng mày……vv..vv,có quá nhiều từ để nói cho một dân tộc,và để đáp lại lòng kỳ vọng của bao lớp trẻ đang mõi mòn mông đợi,và rồi tất cả đều thất vọng bẻ bàng khi các nhà lãnh đạo của đảng không dám nói mạnh tiếng,vì sợ nước bạn lại ho ra máu rồi vang trúng mình.

    Nói đến đây người viết xin chia sẻ với cộng đồng chúng ta rằng,đối với lớp trẻ của Việt Nam sau này,2 hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta chỉ là một truyền thuyết,vì các mạng lớn đã điền vào cái bảng đồ điện tử tên cua trung quốc rồi,với thời đại thông tin phát triển mạnh mẽ,rồi tương lai người ta sẽ nhìn và căn cứ trên bản đồ điện tử để khẳng định lãnh thổ,lãnh quyền. Vậy thì các bác lãnh đạo đảng ơi,sao lại ngồi yên trên ghế hưởng thụ danh lợi,đi xe cao cấp,ngồi nhà máy lạnh,có khi nào nghĩ đến ngày các bác không thể rời xa cái ghế đó khi bọn giặc tàu tấn công vào,khi dân tộc Việt Nam lại thêm lần nữa chịu cảnh áp đặt của bọn xâm lươc,và khi đó các bác cũng sẽ ngồi và chết cứng trên đó,hoặc mắc kẹt trên đó đến khi đói phải tìm kiếm cái ăn,và nói đến nổi phải ăn lại chính cái đồ phóng uế mà các bác đã phóng ra trước đó…vv.vv.

      Hãy tỉnh thức khi mọi chuyện còn chưa muộn,khi lòng căm phẩn của dân tộc chưa dâng lên cao,và hãy mạnh dạn cho chính sự trường tồn của bản thân các bác,và cho lớp trẻ muốn đấu tranh cho dân tộc các bác nhe!!!


( Bai Viet cua mot ban tre tu` Vietnam)

  

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty