TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, June 21, 2010

Nghệ An: Gần 1000 con heo chết khát vì biểu tình

- Tính đến chiều ngày 19/6, gần 1000 con heo tại trại nuôi heo giống thuộc Công ty TNHH heo giống ngoại Thái Dương (xã Đại Sơn, Đô Lương, Nghệ An) đã bị chết do thiếu nước uống.
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân là do trong những ngày qua người dân quá khích đã tập trung biểu tình, phá hỏng hệ thống giàn bơm nước trị giá gần 5 tỉ đồng của công ty, đồng thời ngăn không cho xe chở thức ăn đi vào trại.
 
Trước đó, ngày 12/6, gần 500 người xã Đại Sơn đã bao vây, đập hỏng hệ thống giàn bơm nước, phá một số đường ống xả thải của trại nuôi heo của công ty này.
 
Cơn thịnh nộ của người dân bắt nguồn từ việc công ty Thái Dương xả thải gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Theo phản ánh của họ, trại heo giống của công ty này thường xả trộm chất thải thẳng xuống đập nước Trụ Tràn làm cá chết hàng loạt, trâu bò không có nước để uống, mùi hôi thối từ phân heo và nước bốc lên nồng nặc.
 
Hôm qua, lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường đã triệu tập đại diện công ty Thái Dương và người dân tại Nhà văn hóa Xóm 8, xã Đại Sơn để đối thoại. Công ty này lên tiếng xin lỗi người dân và hứa khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường trong thời gian sớm nhất.
 
Trại nuôi heo của Công ty TNHH heo giống ngoại Thái Dương có quy mô gần 30.000 con, là trại lớn nhất khu vực Trung Bộ.   
  • Quang Dân

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty