TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, June 21, 2010

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Việt Nam là nền kinh tế thị trường " roi^` sao???


Theo TTXVN, ngày 9.6, phát biểu tại Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) diễn ra tại tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đòi hỏi nội lực của Việt Nam nhưng sự trợ giúp cộng đồng quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng mong tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, nhất là trong việc tư vấn chính sách, góp ý để hoàn thiện chiến lược, hỗ trợ nguồn lực thông qua các hỗ trợ kỹ thuật, các khoản vay ưu đãi và khẳng định, Việt Nam sẽ sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn của các nhà tài trợ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hỗ trợ có hiệu quả cho Việt Nam trong thời điểm hết sức khó khăn của năm 2009 và những tháng đầu năm 2010.

Khái quát một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội năm 2009 và những tháng đầu năm 2010, Thủ tướng nêu rõ ba mục tiêu chính của năm 2010 là tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao trở lại; phấn đấu giữ ở mức khoảng 6,5-7%; bảo đảm tốt hơn an sinh, phúc lợi xã hội.

Một số ý kiến các nhà tài trợ quan tâm Việt Nam có trở lại mệnh lệnh hành chính trong nhập khẩu, Thủ tướng khẳng định, Việt Nam là nền kinh tế thị trường, mọi kiểm soát đều phù hợp thông lệ quốc tế và pháp luật của Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đang tập trung chỉ đạo các giải pháp nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô như: giảm bội chi xuống 6% so với GDP, tiếp tục tăng dự trữ ngoại hối (từ 8 tuần nhập khẩu lên 12 tuần nhập khẩu), điều hành linh hoạt theo tín hiệu thị trường để có tỷ giá và lãi xuất phù hợp, kiểm soát nhập siêu dưới 20%, tăng cường cung cấp thông tin minh bạch về hệ thống ngân hàng và định chế tài chính...

Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tại trợ cho Việt Nam do Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức với sự tham dự của các bộ, ngành Trung ương, các địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam như: WB tại Việt Nam, ADB, các tổ chức của Liên hợp quốc và Đại sứ của một số quốc gia tại Việt Nam.

Các nhà tài trợ đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong vượt qua khủng hoảng kinh tế một cách thành công, đặc biệt là ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng, ngăn chặn lạm phát cao trở lại và đảm bảo an sinh xã hội.

Các nhà tài trợ đề xuất kế hoạch phát triển trong thời gian tới Việt Nam cần tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, chú trọng ưu tiên phát triển con người và xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu, tái cơ cấu nền kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển. 

                                                                                                                                                                                                      PV

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty