TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, August 15, 2010

“Rút ruột” công trình, đường bê tông thành đường… cát

Thứ Bảy, 14.8.2010 | 11:33 (GMT + 7)

(LĐO) - Hơn 300m đường  trải bê tông đã hoàn tất, nhưng sau một tuần con đường đã trở thành "đường cát". Bởi  chỉ cần dùng một que củi vạch xuống đường thì cát, sỏi  bung lên từng mảng. Đó là thực trạng tại đường liên thôn của Thôn Trạch Lôi, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Cát, sỏi  bung lên khắp mặt đường, như cái
Cát, sỏi bung lên khắp mặt đường, như cái "bâỹ" đối với người qua lại.

Đường bị "rút ruột", dân bức xúc

Vào tháng 12. 2008, UBND huyện Phúc Thọ có quyết định phê duyệt bản vẽ thiết kế về việc cải tạo, nâng cấp công trình đường bê tông thôn Trạch Lôi, xã Trạch Mỹ Lộc.  chủ đầu tư công trình là UBND xã Trạch Mỹ Lộc với tổng giá trị dự án duyệt là gần 1 tỷ đồng. Ngày 7/10/2009 UBND huyện Phúc Thọ có quyết định phê duyệt đấu thầu công trình đường liên thôn Trạch Lôi với chiều dài 751m.

Sau đó huyện đã có quyết định giao gói thầu cho công ty tnhh một thành viên xây dựng Xuân Hoà với giá chỉ định thầu 848 triệu đồng, thời gian thực hiện hợp đồng trong bốn tháng.

Người dân địa phương rất phấn khởi khi công trình được khởi công. Giữa tháng 6/ 2010 đơn vị thi công tiến hành đổ bê tông đoạn đường dài 300m. Nhưng một tuần sau, niềm vui của người dân đã biến thành nỗi bức xúc vì đường bê tông xuất hiện nhiều chỗ bị rạn nứt.  Cô Khuất Thị Hoà (xóm bống dế, thôn trạch lôi) bức xúc nói: "Không hiểu đơn vị thi công kiểu gì mà bê tông vừa khô đã rạn nứt khắp nơi. mặt đường bở đến nỗi lấy thanh tre vạch xuống là cát, sỏi cứ thế bung lên. hễ có mưa, cát bị rã ra thành từng lớp. người dân đi như đi trên đường cát".

Dùng chân đạp nhẹ mép đường bê tông bong ra từng mảng .
Dùng chân đạp nhẹ mép đường bê tông bong ra từng mảng .

Anh Hoàng Thoan, người dân địa phương phản ánh: "Dân chúng tôi không thể chấp nhận được việc thi công ẩu và có dấu hiệu tham nhũng rút ruột công trình của đơn vị chủ thầu".

Đơn vị thi công không biết vì sao!?

Trước thực trạng trên, người dân đã phản ánh tới chính quyền địa phương và yêu cầu đơn vị thi công dừng việc thi công. ngày 14/6/2010 UBND xã Trạch Mỹ Lộc đã lập biên bản kiểm tra và đưa ra kết luận: Phần đường đã thi công không đúng với thiết kế. tim đường đổ mỏng, một số khoang bị nứt, trong 7 điểm kiểm tra có 6 điểm sai thiết kế… Cũng trong biên bản này chính quyền xã đã yêu cầu dừng việc thi công đường.

Để khắc phục tình trạng, đơn vị thi công đưa ra phương án: đổ dày thêm 7cm, sau đó tăng lên 10cm (đổ đè lên nền đường cũ). với việc khắc phục này, người dân địa phương đã không đồng tình.

Ông Khuất Duy Kim – chủ tịch UBND xã Trạch Mỹ Lộc nói: "Phản ánh của người dân là đúng sự thật. đơn vị thi công đã làm sai so với thiết kế, chất lượng thi công không đạt tiêu chuẩn. Bê tông, cát sỏi sau một tuần đã bị hư hỏng… đơn vị thi công đưa ra phương án xử lý bằng cách đổ thêm 10cm.  Tuy nhiên, phương án đưa ra phải có sự đồng thuận của người dân, khi đó việc thi công khắc phục đường mới được tiến hành  ".

Còn ông Vũ Văn Dũng – Giám đốc Cty TNHH một thành viên xây dựng xuân hoà biện minh: "Thời gian qua, giá vật liệu xây dựng tăng cao nên hệ thống thoát nước chúng tôi có dùng gạch loại B, gạch phồng và cát đen. đoạn đường đã đổ, phía công ty đã mua từ trạm trộn bê tông tươi của Vinanconex trên Sơn Tây, nhưng không biết vì sao khi đổ xong lại xảy ra tình trạng đó".

Vào ngày 13. 8 vừa qua, chính quyền địa phương, đơn vị thi công cùng tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của người dân. Trong cuộc họp này, đơn vị thi công đưa ra phương án khắc phục đổ thêm 15cm theo đúng thiết  kế ban đầu. Nhưng với phường án này, nhiều hộ gia đình lại tỏ ra lo lắng bởi mỗi khi trời mưa xuống, nhà ở sẽ trở thành máng chứa nước vì đường quá cao so với nền nhà.

Đạt Lê

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty